Quảng cáo #181

Messi đi vào lịch sử Copa America

Với việc ra sân tại trận khai mạc Copa America 2024, Linonel Messi đã trở thành cầu thủ thi đấu nhiều trận nhất trong lịch sử giải đấu.

Trong ngày trở thành người có số lần ra sân nhiều nhất lịch sử Copa America, Messi cùng các đồng đội tại ĐT Argentina đã có 45 phút đầu tiên vất vả trước Canada.

Argentina có khởi đầu khá tốt khi nắm giữ phần lớn thời gian kiểm soát bóng và chỉ trong 3 phút, từ phút thứ 8 đến phút thứ 10, những ngôi sao trên hàng công như Di Maria hay Messi bỏ lỡ những cơ hội khá ngon ăn. Thậm chí nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Emiliano Martinez, trong hiệp 1, đội tuyển xứ Tango còn phải nhận bàn thua. Phút 43, tiền vệ Eustaquio bên phía Canada bật cao đánh đầu sau đường treo của Larin, nhưng không thể khuất phục được thủ môn thuộc biên chế của Aston Villa.

Bước sang hiệp 2, Lionel Messi là cái tên được nhắc đến nhiều nhất. Anh chính là người khởi nguồn cho bàn thắng phá vỡ thế bế tắc của trận đấu. Đường chọc khe tinh tế của ngôi sao Inter Miami giúp Mac Allister có cơ hội băng xuống. Cầu thủ của Liverpool trong tư thế khó vẫn kịp nhả bóng lại cho Julian Alvarez để tiền đạo 24 tuổi mở tỉ số của trận đấu.

Đến những phút cuối trận, Messi trực tiếp đóng góp một kiến tạo. Trong một tình huống tương tự như pha lập công đầu tiên, Messi chọc khe thuận lợi để Lautaro Martinez đánh bại thủ thành Crepeau, nhân đôi cách biệt cho Argentina ở phút 87. Điều đáng tiếc nhất với cựu tiền đạo của Barcelona là việc anh không thể có được bàn thắng cho cá nhân mình ở trận đấu này, khi trong hiệp 2, Messi có 2 pha đối mặt, nhưng một lần anh không đánh bại được thủ thành của Canada, tình huống còn lại ngôi sao 36 tuổi đưa bóng đi ra ngoài.

Tuy nhiên, Lionel Messi sau đó vẫn được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất trận. Chiến thắng 2-0 trước Canada giúp thầy trò HLV Scaloni khởi đầu thuận lợi tại Copa America 2024. Vào ngày 26/6 tới, đội bóng xứ Tango sẽ chạm trán Chile còn Canada đối đầu Peru.

Quảng cáo #183