Messi vs Ronaldo, ai là cầu thủ vĩ đại nhất trong mắt Mbappe?

“Messi phải giành Quả bóng vàng, bởi anh ấy đã vô địch World Cup. Messi là cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử, thậm chí còn vĩ đại nhất trong lòng tôi”, Kylian Mbappe phát biểu trong buổi họp báo trước trận gặp Gibraltar ở vòng loại EURO 2024. Đây là lần đầu tiên anh tham gia họp báo với tư cách đội trưởng của đội tuyển Pháp.

Mbappe đã có cơ hội để giành Quả bóng vàng đầu tiên, khi góp mặt ở trận chung kết World Cup thứ 2 liên tiếp. Tiền đạo sinh năm 1998 thậm chí đã ghi một hat-trick, thực hiện một quả luân lưu thành công, nhưng chừng đó vẫn không đủ để giúp tuyển Pháp bảo vệ ngai vàng thế giới.

Với chức vô địch World Cup, Messi đã đánh bại chủ nhân cú ăn ba, Haaland để giành Quả bóng vàng thứ 8 trong sự nghiệp, bỏ xa người xếp thứ 2 là Cristiano Ronaldo (5 lần).

“Erling Haaland đã có một mùa giải tuyệt vời và tôi cũng vậy. Tuy nhiên, thành tích của chúng tôi sẽ chẳng là gì khi đặt cạnh chức vô địch World Cup. Vào ngày 18/12 năm ngoái, tôi biết mình đã mất chức vô địch thế giới và cả Quả bóng vàng. Messi thực sự xứng đáng với điều đó”, tiền đạo người Pháp nói thêm.

anh-chup-man-hinh-2023-11-18-luc-203313-1700314404.png

Chiến thắng của Messi tại lễ trao giải Quả bóng vàng năm 2023 nhiều khả năng cũng đặt dấu chấm hết cho kỷ nguyên của anh và Ronaldo. Đích thân Messi cũng thừa nhận, Haaland và Mbappe sẽ là những ứng viên hàng đầu cho giải thưởng cá nhân cao quý này ở những mùa giải tiếp theo.

Cũng trong buổi họp báo, đội trưởng tuyển Pháp nhận câu hỏi về tương lai ở cấp CLB. Mbappe đã trả lời đầy cứng rắn: “Nếu muốn biết, hãy đến phòng họp báo của PSG. Ở đó, tôi sẽ trả lời bạn. Giờ đây, tôi đang dành sự tập trung cao nhất cho đội tuyển quốc gia”.

2h45 ngày mai (19/11), Pháp sẽ chạm trán Gibraltar ở vòng loại EURO. Nhà đương kim á quân thế giới được dự đoán sẽ có chiến thắng đậm trước “kho điểm” của bảng B. Ngày 22/11, “Les Bleus” sẽ khép lại hành trình vòng loại EURO bằng màn so tài với Hy Lạp. Trước đó, thầy trò HLV Didier Deschamps đã sớm có vé đến Đức vào hè năm sau. Mbappe cùng đồng đội còn đang hướng đến thành tích toàn thắng ở vòng loại.