Quảng cáo #181

MU ra thông báo về trụ cột hàng thủ

Mới đây nhất, trang chủ Manchester United thông báo: "Lisandro Martinez đã dính chấn thương dây chằng ở đầu gối và dự kiến sẽ phải nghỉ thi đấu ít nhất 8 tuần."

Sự ổn định là điều xa xỉ đối với Manchester United mùa này. Do đó, sau chiến thắng 4-3 trước Wolves, người hâm mộ vẫn có đôi chút nghi ngại khi Quỷ đỏ tiếp đón West Ham trên sân nhà Old Trafford ở vòng 23 Premier League. Tuy nhiên, các cầu thủ đã thực hiện tốt chỉ đạo của ban huấn luyện và giành chiến thắng chung cuộc 3-0. 

3 điểm có được giúp MU tiếp tục phả hơi nóng vào top 4 khi khoảng cách giữa họ và Tottenham đang là 6 điểm. Chiến thắng có phần không trọn vẹn với thầy trò Erik Ten Hag khi Lisandro Martinez bị đau và phải rời sân sớm nhường chỗ cho Raphael Varane. 

Trung vệ 26 tuổi nằm sân sau pha tranh chấp và bị cả thân người Vladimir Coufal đè xuống chân phải. Anh cố gắng thi đấu trở lại sau khi được nhân viên y tế chăm sóc nhưng sau đó phải ra dấu xin thay người phút 71.

untitled-1-1707198356.jpg
Lisandro Martinez đang quá mẫn cảm với chấn thương

Mùa giải này chứng kiến nhà vô địch World Cup 2022 thường xuyên phải làm bạn với giường bệnh. Vấn đề ở bàn chân khiến Martinez phải trải qua hai ca phẫu thuật khác nhau. Trước đó, anh ngồi ngoài tổng cộng 105 ngày và bỏ lỡ 22 trận của Man Utd. Martinez sẽ không cần phẫu thuật nhưng anh sẽ phải bỏ lỡ ít nhất 9 trận đấu nữa vì chấn thương.

Ở trận gặp West Ham, cựu cầu thủ Ajax chơi nổi bật với tỷ lệ chuyền chính xác 89%, 47 lần chạm bóng, thắng tranh chấp 5 lần, phá bóng 3 lần, 3 lần chặn cú sút cùng tỷ lệ tắc bóng chính xác 100%.

Với cầu thủ sinh năm 1998, Quỷ đỏ tự tin hơn trong việc triển khai bóng từ sân nhà. Khả năng điều phối của hậu vệ người Argentina cũng có sự ăn ý nhất định với thủ môn Andre Onana. Đây là điều mà những trung vệ còn lại của Man Utd chưa làm được.

Đây rõ ràng là thông tin không mấy tích cực dành cho Man Utd khi mùa giải chuẩn bị bước vào giai đoạn nước rút. Việc Martinez nghỉ 2 tuần khiến mọi kế hoạch đổ bể. Khả năng khi anh trở lại vào tháng 4, mùa giải của Quỷ đỏ đã được định đoạt. 

Ở cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Erik ten Hag không giấu nổi sự thất vọng khi số 6 lại phải ngồi ngoài: "Tôi không thể kể chi tiết nhưng có vẻ rất tệ. Chúng tôi phải chờ chi tiết và đưa ra chẩn đoán chính xác trong những ngày tới. Chúng tôi sẽ xem chuyện gì đang xảy ra. Vào thời điểm này, chúng tôi rất buồn về điều này nhưng hy vọng nó không quá tệ. Chúng tôi chỉ có thể cầu nguyện."

Quảng cáo #183