Nam Định "ngã ngựa" tại Hàng Đẫy

Lại Thu Hoài
Tại vòng 19 V-League 2023/24, đội đầu bảng Nam Định đã phải nhận thất bại với tỉ số 1-2 trước Thể Công Viettel.

Bước vào chuyến làm khách trên sân Hàng Đẫy của Thể Công Viettel, Nam Định là đội nhập cuộc tốt hơn với những pha lên bóng liên tiếp. Phút 12, Hendrio dâng cao bên cánh trái rồi thực hiện quả tạt tầm thấp để Văn Toàn lao vào dứt điểm tung lưới đội chủ nhà.

Nhận bàn thua sớm, các cầu thủ chủ nhà như bừng tỉnh và bắt đầu có những pha tổ chức lên bóng ấn tượng. Phút 19, Tuấn Tài xâm nhập vòng cấm rồi trả ngược lại cho Hoàng Đức dứt điểm đi chệch cột dọc. Không lâu sau đó, Văn Khang có đường chuyền thuận lợi cho Joao Pedro đánh đầu nhưng không thắng được Nguyên Mạnh. Trong những phút còn lại, Thể Công Viettel tạo ra được thêm một vài cơ hội nhưng không tận dụng thành công. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số là 1-0 nghiêng về Nam Định.

Ảnh: Vietnamnet

Sang hiệp 2, Nam Định chủ động chơi chậm lại và nhường lại thế trận cho đội chủ nhà. Phút 64, Tiến Anh đi bóng tốc độ bên cánh trái rồi tạt vào chuẩn xác để Đức Chiến băng lên đánh đầu dũng mãnh tung lưới Nam Định. Tìm được bàn gỡ hoà, các cầu thủ Thể Công Viettel như trút bỏ được áp lực và thi đấu thanh thoát hơn. Trong khi đó, HLV Vũ Hồng Việt yêu cầu các học trò đẩy cao đội hình tấn công với mục tiêu lấy 3 điểm trọn vẹn. Nhưng khi đang loay hoay chưa tìm được bàn thắng thì Nam Định đã phải nhận thêm một "gáo nước lạnh”. Phút 90+3, sau pha bóng lộn xộn trong vòng cấm đội khách, Danh Trung tận dụng thời cơ dứt điểm ấn định chiến thắng 2-1 cho Thể Công Viettel.

Thất bại này không khiến Nam Định mất ngôi đầu bảng, thế nhưng khoảng cách giữa họ và đội xếp thứ 2 là Bình Dương đã bị thu hẹp xuống còn 6 điểm. Ở vòng 20, Nam Định trở về sân nhà để tiếp đón Hải Phòng, trong khi Thể Công Viettel đến làm khách trên sân của Khánh Hoà. Cả 2 trận đấu này đều diễn ra vào lúc 18h ngày 22/5.