Quảng cáo #181

HLV Daiki Iwamasa: "Cần phải có hình phạt cho những cầu thủ đá xấu của HAGL"

HLV Daiki Iwamasa đã lên tiếng phản đối lối chơi rắn của Hoàng Anh Gia Lai trong chiến thắng của đội bóng thủ đô trước đối thủ tại vòng 19 V-League 2023/24.

Hà Nội FC đã có thắng lợi 2-0 trước LP Bank Hoàng Anh Gia Lai tại vòng 19 V-League 2023/24 với các pha lập công của Tuấn Hải và Văn Quyết.

Phát biểu ở buổi họp báo sau trận đấu, HLV Daiki đã đánh giá về màn trình diễn của các cầu thủ: "Các cầu thủ của tôi đã chơi tốt và đúng với kỳ vọng. Toàn đội có tinh thần tốt và điều này được duy trì xuyên suốt 90 phút. Có một vấn đề vốn là thực trạng chung của bóng đá Việt Nam, đó là cầu thủ có cơ hội nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Đó là điều đáng tiếc".

"Các cầu thủ Hà Nội đều có kỹ thuật tốt, việc tận dụng cơ hội được không phụ thuộc vào khoảnh khắc ra quyết định của họ. Tôi từng nói một số đội Việt Nam hiện tại phụ thuộc nhiều vào ngoại binh, nên không có cơ hội cho các nội binh tạo dựng nền tảng. Với lối chơi mà tôi xây dựng, tôi không muốn đội phụ thuộc vào ngoại binh, mà luôn muốn phát huy lối chơi của toàn đội, tạo cơ hội để nội binh tham gia nhiều hơn vào pha bóng.  Đây không phải là chuyện tôi thích hay không thích ngoại binh, mà tôi muốn tiền đạo nội có nhiều đất diễn hơn. Tôi tin tưởng, có suy nghĩ là nội binh hay ngoại binh đều có thể làm được như nhau. Tôi sẽ hỗ trợ họ đến cùng. Điều quan trọng nhất là các cầu thủ phải tuân thủ lối chơi của toàn đội, tấn công và tạo cơ hội ghi bàn. Khi các cầu thủ hiểu ý đồ chiến thuật, họ sẽ có những pha phối hợp hiệu quả, nhờ vậy sẽ có nhiều cơ hội để tận dụng tốt hơn. Đó là cách chúng tôi đi lên", HLV Daiki nói thêm.

Khi được hỏi về suy nghĩ của mình với việc các cầu thủ Hà Nội bị đối phương chơi xấu, thậm chí là thô bạo, thuyền trưởng người Nhật Bản chia sẻ: "Tôi không có gì để đánh giá hay nhận xét về lối chơi của HAGL cả. Tuy nhiên trước đây, tôi từng chia sẻ về chấn thương của Tuấn Hải. Những vòng trước cậu ấy từng bị đau, hôm nay cũng vậy. Tôi cho rằng trọng tài cần bảo vệ cầu thủ. Tôi luôn đứng ở đường biên và thúc giục trọng tài phải bảo vệ các cầu thủ trên sân. Chúng ta cần biện pháp cảnh cáo, rút thẻ phạt với những pha vào bóng như vậy. Nếu không làm thế, sẽ có rất nhiều pha phạm lỗi dẫn đến chấn thương của cầu thủ. Chúng ta có luật để bảo vệ cầu thủ, hãy tận dụng điều đó".

Với thắng lợi này, Hà Nội FC tạm thời vươn lên vị trí thứ 6 trên BXH với 27 điểm. Trong khi HAGL có nguy cơ mất vị trí thứ 11 vào tay của Thể Công Viettel sau vòng đấu này khi đã thất bại tại Hàng Đẫy.

Quảng cáo #183