Nâng cao công tác giám sát trận đấu trước thềm lượt về V-League 2023/24

Anh Tuấn
Nhằm nâng cao công tác Giám sát trận đấu tại mùa giải 2023/24, sáng 26/3, lớp tập huấn giám sát trận đấu giữa mùa giải đã được tổ chức.

Chương trình được tổ chức theo hình thức trực tuyến, với sự tham dự của 28 Giám sát trận đấu đang làm nhiệm vụ tại các giải bóng đá chuyên nghiệp 2023/24 và các phòng ban chuyên môn của Công ty VPF.

Tham dự khai mạc có ông Trần Anh Tú – Phó chủ tịch LĐBĐVN, Chủ tịch HĐQT Công ty VPF; ông Dương Nghiệp Khôi – Tổng thư ký LĐBĐVN; ông Nguyễn Minh Ngọc – TGĐ Công ty VPF. Phát biểu khai mạc, ông Trần Anh Tú nhấn mạnh vai trò, trách nhiệm của các giám sát trận đấu trong công tác tổ chức giải. Đội ngũ giám sát luôn là những người có mặt đầu tiên, kết nối các bộ phận của BTC trận đấu để đảm bảo công tác tổ chức được thực hiện đúng quy định.

“Từ công tác chuẩn bị về an ninh an toàn, sân thi đấu đến những hạng mục như khu vực ghế ngồi quan chức, cabin kỹ thuật, khu vực tác nghiệp truyền thông đều phải được đảm bảo đúng quy định và trong phạm vi kiểm tra, kiểm soát của Giám sát trận đấu. Giám sát trận đấu là cánh tay nối dài của LĐBĐVN, công ty VPF, cũng như BTC Giải đấu. Vì thế, mọi người phải nêu cao tinh thần, đảm bảo tính chính xác, khách quan, đặc biệt trong việc báo cáo trận đấu”, ông Trần Anh Tú nhấn mạnh.

z5285102910083-58180432adb59d2729c9e997e0224259-1920x1331-1711526833.jpg
Ảnh: trang chủ VPF

Tại buổi rút kinh nghiệm, công tác nắm bắt thông tin, phòng chống tiêu cực được đặc biệt quan tâm. Tổng thư ký LĐBĐVN Dương Nghiệp Khôi nhấn mạnh các giám sát phải tích cực, tập trung hơn nữa, kịp thời phát hiện các vấn đề, báo cáo về BTC Giải nắm bắt và có phương hướng xử lý.

Tổng thư ký Dương Nghiệp Khôi khẳng định LĐBĐVN cũng như Công ty VPF kiên quyết nói không với tiêu cực và công tác phòng chống tiêu cực luôn được quan tâm chú trọng hàng đầu trong quá trình quản lý, tổ chức các giải đấu. Với những diễn biến phức tạp và tinh vi trong bối cảnh công nghệ ngày càng phát triển, LĐBĐVN, Công ty VPF sẽ luôn tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng; các đối tác, chuyên gia hàng đầu trong và ngoài nước, qua đó có những hành động cần thiết, kịp thời xử lý những tiêu cực có thể phát sinh. Với vai trò và trách nhiệm, giám sát trận đấu phải là người đi đầu, phát huy tốt nhiệm vụ “cánh tay nối dài” của LĐBĐVN, Công ty VPF, BTC Giải đấu.

Trong chương trình làm việc sáng nay, các công tác liên quan đến tổ chức thi đấu, kiểm tra chuyên môn, tài trợ truyền thông được rút kinh nghiệm và đưa ra thảo luận nhiều nội dung liên quan đến công tác tổ chức giải đấu trong giai đoạn sắp tới của mùa giải. Chương trình tập huấn Giám sát là hoạt động được duy trì và thực hiện thường niên nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ giám sát, tăng cường công tác quản lý, tổ chức giải đấu.