Quảng cáo #181

Neal Maupay và Ben Mee ghi bàn giúp Brentford dễ dàng giành chiến thắng trước Luton

Brentford đột phá thành công, chiến thắng áp đảo trước Luton.
4699-1701601654.jpg
Ben Mee đánh đầu ghi bàn thắng thứ hai cho Brentford vào lưới Luton.

Kế hoạch thi đấu hạn chế của Luton đã phát huy tác dụng trong 45 phút nhưng sự vượt trội chắc chắn của Brentford đã được thể hiện rõ ràng trong hiệp hai trong chiến thắng áp đảo của họ. Brentford bắn phá đối thủ với 27 cú sút và tỷ số cuối cùng là tỷ số ít nhất mà họ có được trước một đội chỉ thể hiện tham vọng tấn công trong 20 phút cuối.

Dù kiểm soát được hiệp một nhưng Brentford phải chờ đột phá, khi tiền đạo Neal Maupay ghi bàn thắng thứ hai kể từ khi trở lại câu lạc bộ. Cú đánh đầu chệch hướng của Ben Mee đã nhân đôi cách biệt cho họ nhưng cầu thủ vào thay người Jacob Brown đã ghi bàn từ một pha tấn công hiếm hoi của Luton. Mọi hy vọng lội ngược dòng nhanh chóng bị dập tắt khi Shandon Baptiste ghi thêm bàn thắng thứ ba xứng đáng cho Brentford.

Thomas Frank, huấn luyện viên trưởng của Brentford, cho biết:

“Tôi rất hài lòng với màn trình diễn tổng thể. Nó cho thấy chúng tôi đang đi đúng hướng, với việc bổ sung thêm các lớp tiếp theo vào nhóm. Chúng tôi có thể có một kế hoạch thi đấu trước một đội hàng đầu như Arsenal và sau đó gặp Luton, chúng tôi xử lý một thử thách khác.

Không chỉ là kiểm soát bóng, chúng tôi có hơn 70% tỷ lệ kiểm soát bóng mà quan trọng hơn là 27 cú sút, một con số rất ấn tượng. Việc phản công và ép sân thật phi thường.”

Rob Edwards không phàn nàn gì về kết quả này nhưng tỏ ra thất vọng trước những bàn thua mà đội của anh để thủng lưới. Người quản lý Luton nói:

“Họ xứng đáng giành chiến thắng. Gần đây chúng tôi đã ngừng tặng quà nhưng hôm nay chúng tôi đã làm điều đó. Đó là một ngày không mấy vui vẻ đối với chúng tôi với trái bóng. Chúng tôi vẫn ổn khi không có nó, nhưng không có nó.”

Brentford chiếm ưu thế về kiểm soát bóng từ rất sớm nhưng chiến thuật phòng ngự của Luton đã hạn chế không gian tấn công của họ. Christian Nørgaard thực hiện quả ném biên dài do Ethan Pinnock thực hiện nhưng cú đánh đầu của Maupay lại đi thẳng vào thủ môn Thomas Kaminski.

Brentford bắt đầu tỏ ra đe dọa hơn và Bryan Mbeumo, được cho là kẻ tấn công nguy hiểm nhất của họ, cắt vào trong từ đường biên phải nhưng cú sút của anh ấy từ rìa vòng cấm lại bay cao và rộng.

4205-1701601720.jpg
Shandon Baptiste ăn mừng sau khi ghi bàn thắng thứ ba cho Brentford.

Mbeumo một lần nữa đe dọa từ một pha chạy thẳng về phía khung thành, nhưng cú sút hiểm hóc của anh ấy đã hạ gục một hậu vệ và chịu quả phạt góc. Áp lực ngày càng gia tăng trong giờ nghỉ với cú sút từ xa của Yoane Wissa do Kaminski thực hiện trước khi anh nhặt được bóng.

Luton không thể hiện được gì ở phần ba cuối cùng của hiệp một - không ghi được một cú sút nào - và bị thiếu bóng trong một pha chạm trán một chiều nhưng Brentford cần phải kiên nhẫn sau khi không thể phá vỡ được chúng.

Tom Lockyer buộc phải nghỉ thi đấu trong hiệp một và Brown thay thế anh ta, sau khi đội trưởng Luton dính chấn thương lưng trong hiệp một. Thể lực của hậu vệ này là mối lo ngại trước các trận đấu trên sân nhà với hai đội dẫn đầu là Arsenal và Manchester City vào tuần tới.

Luton đã không thể giữ sạch lưới trong cả mùa giải và niềm hy vọng về một trận đấu quá hạn của họ đã kéo dài bốn phút vào hiệp hai. Cú sút của Mee đi chệch cột dọc của Amari'i Bell, nhưng bóng lại rơi trúng chân Maupay và cầu thủ cho mượn của Everton đã chuyển hóa thành công từ cự ly gần. Tahith Chong đã bị phạt thẻ vì phản đối sau khi cho rằng anh ta bị phạm lỗi trong quá trình dẫn tới khung thành.

Brentford kiểm soát thế trận và nhanh chóng nhân đôi cách biệt. Cú đánh đầu của Mee từ quả phạt góc của Mbeumo đã đi chệch khung thành của Carlton Morris khiến Luton gặp rắc rối.

Không có gì ngạc nhiên khi Andros Townsend được tung vào sân cùng với tiền đạo Elijah Adebayo ngay phút bù giờ. Không có gì, Ross Barkley thả Brown ra và anh ấy tỏ ra bình tĩnh để di chuyển vào sân và thực hiện một cú sút chìm vượt qua Mark Flekken, để mang lại cho Luton hy vọng về một cuộc lội ngược dòng khó có thể xảy ra. Đó là bàn thắng thứ hai của Brown vào sân từ băng ghế dự bị trong một tuần sau khi ghi bàn ấn định chiến thắng vào lưới Palace tại Kenilworth Road.

Brentford không hề hoảng sợ và ấn định chiến thắng với bàn thắng thứ ba sau khi các cầu thủ thay thế Keane Lewis-Potter và Shandon Baptiste kết hợp. Cú sút chìm của Lewis-Potter đã bị Kaminski cản phá, nhưng Baptiste phản ứng nhanh nhất để sút tung lưới từ cự ly gần.

Luton tưởng rằng họ đã ghi bàn thắng thứ hai ở phút 90 nhưng cú đánh đầu của Chong từ đường chuyền của Townsend đã bị loại vì lỗi việt vị. Brentford lẽ ra phải ghi thêm bàn thắng thứ tư vào phút bù giờ nhưng Lewis-Potter sôi nổi đã sút tung lưới từ cự ly 6m.

Quảng cáo #183