Pep Guardiola "cảnh báo" học trò trước trận đấu với Tottenham

Admin
Man City sẽ tiếp đón Tottenham trên sân nhà Etihad ở trận cầu tâm điểm vòng 14 Premier League.

SVĐ Etihad vẫn luôn là pháo đài dễ đi khó về đối với các đội bóng, nhất là ở chu kỳ thành công của Man City vào thời điểm này. Cụ thể, Citizens đã có 24 chiến thắng trong 25 trận gần đây tại sân nhà, một trong số đó cũng bao gồm chiến thắng 4-2 trước Tottenham ở Premier League mùa trước. Dù vậy, Pep Guardiola vẫn cảnh báo các học trò về mối đe dọa trước chính đối thủ này ở trận đấu tới.

"Chúng tôi có thành tích đáng kinh ngạc ở Etihad nhưng không có nghĩa là cảm giác đó luôn diễn ra. Khi bạn tin rằng chỉ vì lợi thế sân nhà mà chúng tôi sẽ giành chiến thắng trong các trận đấu thì điều đó là sai lầm."

"Trận trước chúng tôi suýt thua Liverpool. Các cầu thủ cảm thấy thoải mái vào lúc này, đó là sự thật. Nhưng bây giờ tôi không nghĩ rằng vì chúng tôi đang ở sân vận động Etihad nên chúng tôi sẽ giành chiến thắng trước Spurs. Nó hoàn toàn ngược lại. Họ làm điều gì đó khác với những gì chúng tôi đã quen, vậy chúng tôi phải làm gì để giải quyết nó. Chúng tôi gặp khó khăn trong việc xây dựng lối chơi."

man-city-tottenham-767-1701598399.jpg
Tottenham là đối thủ tầm cỡ của Man City

Tottenham ở mùa này đã khác tương đối nhiều so với mùa trước, họ lột xác dưới thời Postecoglou và hứa hẹn sẽ làm những điều khác biệt tại thánh địa Etihad tối nay. Hơn nữa, Gà trống cũng là đối thủ kỵ dơ của Man City khi đã thắng 5 trong 7 lần đối đầu gần nhất.

Bên cạnh đó, Pep Guardiola cũng đưa những lời phàn nàn về sự tự mãn của người hâm mộ Man City, ông đã yêu cầu nhiều hơn từ người hâm mộ sau trận đấu với Liverpool. Kể từ đó, Man City đã nhận được phản hồi tích cực trước Leipzig để rồi đội bóng nước Anh đã có màn lội ngược dòng hoàn hảo. Đó rất có thể cũng là chất xúc tác dẫn đến một kết quả lạc quan nữa cho Man City.