Quảng cáo #181

Nghịch lý MU tại C1, xác định luôn cơ hội đi tiếp duy nhất

Màn trình diễn của Man Utd tại C1 đang có sự mâu thuẫn lớn, được cho là lý do chính khiến họ có nguy cơ lớn bị loại từ vòng bảng.

Vào rạng sáng nay 30/11, MU đã đá trận thứ 5 tại vòng bảng Champions League gặp Galatasaray. Dù dẫn trước 3-1 nhưng những sai lầm cá nhân đã khiến Quỷ đỏ phải trả giá khi bị gỡ hòa chung cuộc 3-3.

Đó lại là một màn trình diễn theo kiểu "công làm thủ phá" khiến các CĐV của MU hết sức thất vọng. Trận hòa đánh dấu lần thứ 3 tại vòng bảng C1 mùa này, Quỷ đỏ mở tỷ số, vươn lên dẫn trước nhưng lại không thể chiến thắng. Trước đó, họ từng thua ngược 3-4 trước Copenhagen và 2-3 trước Galatasaray.

mu-vs-galatasaray-c1-1701316562-110829-1701417589.jpg
Sau 5 lượt trận vòng bảng Champions League, MU mới chỉ có vỏn vẹn 1 chiến thắng.

Có thể nói, hàng công của MU tại C1 mùa này chơi không hề tệ, nhưng hàng thủ thì ngược lại. Và chính sự mâu thuẫn về phong độ giữa hai khía cạnh chính của một trận đấu đang báo hại Quỷ đỏ.

Thống kê cho thấy, sau 5 lượt trận tại bảng A, Man Utd mới đang là đội ghi được nhiều bàn thắng nhất chứ không phải gã khổng lồ Bayern Munich (12 so với 11). Thế nhưng, vị trí của họ lại trái ngược ở hai đầu BXH.

Tất nhiên như đã nói, lỗi phần lớn nằm ở việc họ phòng ngự không tốt và để cho đối phương ghi bàn quá dễ dàng. Trong 5 trận đã đấu, có tới 4 trận họ để thủng lưới nhiều hơn 2 bàn, 3 trận thủng lưới 3 bàn.

Hệ quả là MU đã thu về tới 14 bàn thua tại C1 mùa này, thống kê tệ nhất từ ​​trước đến nay của họ tại một vòng bảng. Nhưng tệ hơn, họ là đội đầu tiên trong lịch sử giải đấu thủng lưới nhiều như vậy chỉ sau 5 lượt trận.

man-utd-di-tiep-c1-1701315058-110829-1701417658.jpg
Đội bóng của Ten Hag đang có nguy cơ cao bị loại khỏi Cúp C1 ngay từ vòng bảng

Tấn công hay nhất nhưng phòng thủ cũng tệ nhất, MU đương nhiên đã phải trả giá bằng kết quả. Trận hòa vừa qua trước Galatasaray khiến cho cơ hội đi tiếp của Quỷ đỏ càng trở nên mong manh hơn. Lúc này họ vẫn xếp cuối bảng A với 4 điểm, kém 1 so với 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Copenhagen và chính Galatasaray.

Ở vòng cuối, hai đội này sẽ gặp nhau trong khi MU tiếp đón Bayern trên sân nhà. Quỷ đỏ không còn quyền tự quyết nên buộc phải thắng Hùm Xám, đồng thời mong hai đối thủ cầm chân nhau.

Nếu kịch bản đó xảy ra, MU sẽ có 7 điểm chung cuộc, trong khi Copenhagen và Galatasaray chỉ có 6. Khi đó, họ sẽ giành được tấm vé thứ 2 của bảng A để cùng đội nhất bảng Bayern Munich tiến vào vòng knock-out. Nhưng chỉ cần cặp trận Copenhagen vs Galatasaray có kết quả thắng thua, MU chắc chắn sẽ bị loại khỏi C1.

Quảng cáo #183