Ngôi sao thứ 3 của ĐT Malaysia bị tấn công: Giới bóng đá hoảng loạn, cảnh sát bất lực

Đêm qua (7/5), cầu thủ Safiq Rahim trở thành nạn nhân thứ 3 của ĐT Malaysia bị tấn công. Hiện tại cảnh sát vẫn chưa thể tìm ra hung thủ và không biết tại sao những nhân vật quá khích này lại nhắm đến các cầu thủ bóng đá.

Trên trang cá nhân, cầu thủ 36 tuổi chia sẻ về sự việc: "Ôi, thật không ngờ tôi lại bị tấn công trên đường phố như thế này. Ở thời điểm này, chúng ta phải thật cẩn thật".

Theo lời của Rahim, anh bị một nhóm người đi xe máy áp sát và đập nát kính ô tô khi đang đi đường. Rất may, Rahim không gặp vấn đề gì về sức khỏe.

Những kẻ tấn công dùng búa đập mạnh vào xe của anh với mục đích dằn mặt rồi chỉ thẳng vào mặt anh như để gửi thông điệp cảnh cáo. Hậu quả, phần sau của chiếc xe bị méo, với kính vỡ nát. Rahim bị đả kích lớn về tâm lý. Cầu thủ này ngay lập tức báo cáo tình hình với cảnh sát và lực lượng an ninh nhanh chóng vào cuộc. Rahim và gia đình sẽ được bảo vệ bởi cảnh sát địa phương.

safiq-kereta-e1715102056294-1715134333.jpeg

Thời gian qua, những cuộc tấn công không rõ nguyên nhân nhắm vào các tuyển thủ Malaysia liên tục nổ ra. Trước đó, hai cầu thủ nổi tiếng là Akhyar Rashid và Fasim Halim đã bị gây hại bằng những phương thức nguy hiểm đến tính mạng.

Akhyar Rashid bị chém và chảy máu rất nhiều. Rất may là anh đã an toàn. Trong khi đó Fasal Halim bị tạt axít vào người và đang nhận sự chăm sóc đặc biệt. Các báo cáo mới nhất cho thấy cầu thủ này bị bỏng cấp độ nặng nhất. Anh chưa thể cử động tay trái và giao tiếp bình thường. Người thân biết Halim liên tục rên rỉ vì đau đớn suốt ngày đếm.

Các chuyên gia y tế của Malaysia tìm mọi cách để chữa trị cho Halim. Tuy nhiên, do vết bỏng quá nặng và ảnh hưởng đến khả năng vận động, không loại trừ khả năng Halim sẽ phải chia tay sân cỏ.

Những vụ tấn công liên tiếp khiến làng bóng đá Malaysia bàng hoàng. Cảnh sát vẫn đang điều tra động cơ của các vụ việc này và chưa thể đưa ra kết luận cuối cùng.