Nhận định Nam Định vs Bình Dương: Điểm tựa 'chảo lửa' Thiên Trường

Với điểm tựa là sân Thiên Trường, chắc chắn đội chủ nhà TX Nam Định sẽ được tiếp thêm sức mạnh rất nhiều trong cuộc tiếp đón CLB Bình Dương tại vòng 17 17 V-League 2023/24.

CLB TX Nam Định có cuộc tiếp đón Bình Dương tại vòng 17 V-League 2023/24, lúc 18h ngày 8/5.
Trận Nam Định vs Bình Dương là tâm điểm của vòng 17 Night Wolf V-League 2023/24. Cả hai đội đều giành chiến thắng ở vòng đấu trước, có ưu thế trong cuộc đua vô địch với các đối thủ khác.

Trên BXH, CAHN bị tụt lại phía sau khi cách Nam Định tới 7 điểm, trong khi các đội như Hà Nội FC, Thể Công Viettel, Thanh Hóa... trên lý thuyết vẫn còn cơ hội đua vô địch nhưng rất khó.

Bởi vậy, cuộc so tài Nam Định vs Bình Dương có tính chất quan trọng với hai đội, và kết quả của trận đấu này tác động rất lớn tới cục diện đua vô địch tại V-League 2023/24.

6ca075f2e65f4801114e-1715131368.jpg

Chảo lửa Thiên Trường là điểm tựa cho CLB TX Nam Định

Nam Định có lợi thế từ sự cổ vũ của khán giả. Trong 3 trận gần nhất, Văn Toàn và các đồng đội đều giành chiến thắng khi chơi trên sân nhà.

Về mặt lực lượng, Nam Định cũng được đánh giá cao hơn so với Bình Dương, đặc biệt là chất lượng các ngoại binh.

Tuy nhiên, đội bóng thành Nam không dễ làm được điều mình mong muốn bởi Bình Dương đang rất quyết tâm đuổi kịp về điểm số để lội ngược dòng về đích. Ở trận tứ kết Cúp QG 2023/24 vừa qua, đoàn quân của HLV Lê Huỳnh Đức chỉ thua Nam Định sau loạt luân lưu may rủi. Còn ở trận lượt đi, Bình Dương có chiến thắng 3-2 tại Gò Đậu.

HLV Lê Huỳnh Đức xác định đây là trận đấu quan trọng nhất mùa giải, vì thế ông sớm rút Tiến Linh ra nghỉ ở trận thắng Khánh Hòa 3-1 vòng trước. Nếu thắng Nam Định, Bình Dương chỉ còn kém đối thủ 2 điểm và mọi thứ có thể xảy ra.

Ở các cặp đấu còn lại trong ngày 8/5, Quảng Nam được dự báo gặp nhiều khó khăn khi tiếp CAHN. Một đội chủ nhà khác là Khánh Hòa cũng khó có điểm trước Hải Phòng. Trên sân Quy Nhơn, Bình Định hướng tới mục tiêu giành trọn 3 điểm khi gặp Hà Tĩnh, trong khi trận TP.HCM vs Thanh Hóa được đánh giá cân tài, cân sức.