Nhận định ASIAN Cup 2023: Jordan vs Hàn Quốc: Chờ đợi Son tỏa sáng

Admin
Trận bán kết đầu tiên của ASIAN Cup 2023 hứa hẹn sẽ nơi để Son Heung-min - cầu thủ xuất sắc nhất châu Á chứng minh tài năng của mình

Jordan vừa có chiến thắng 1-0 trước Tajikistan để lọt vào bán kết, dẫu màn trình diễn là không quá thuyết phục. Đoàn quân của HLV Hussein Ammouta dẫu được đánh giá cao hơn nhưng hàng công của họ chơi khá bế tắc với chỉ 2 lần sút trúng đích suốt 90 phút. Ngay cả bàn thắng duy nhất ghi được ở trận tứ kết vừa qua cũng do hậu vệ của Tajikistan phản lưới nhà, chứ chẳng phải của đội bóng Tây Á ghi được. Điểm sáng hiếm hoi người ta có thể tìm thấy là tính đột phá trong lối chơi của số 9 Ali Olwan.

Màn thể hiện nhạt nhòa của Jordan có thể coi là không quá bất ngờ. Họ chỉ được đánh giá là đội bóng tầm trung ở khu vực và lọt vào vòng trong theo cách khá may mắn. Cho đến giờ, tấm thẻ đỏ dành cho Aymen Hussein của Iraq ngay sau khi ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 vẫn gây tranh cãi dữ dội. Nhờ việc chơi hơn người, Jordan ghi liền 2 bàn thắng ở phút bù giờ và giải quyết trận đấu trong 90 phút. Lọt vào tứ kết, họ chỉ phải gặp một Tajikistan lần đầu tiên tham dự ASIAN Cup. Đi tới bán kết giải đấu năm nay có thể coi là thành công ngoài mong đợi với đoàn quân HLV Hussein Ammouta.

truc-tiep-jordan-1-1-han-quoc-phan-luoi-nha-394360-1707106107.jpg
Jordan đã có 1 chiến dịch ASIAN Cup đáng nhớ

Tuy nhiên, để nói về may mắn và khả năng ghi bàn phút bù giờ, Jordan còn kém xa đội bóng xứ sở kim chi. Chẳng quá khi nói rằng Hàn Quốc là đội tuyển thể hiện kém thuyết phục nhất trong số 4 đội lọt vào bán kết Asian Cup 2023, đặc biệt nếu so với tầm vóc và vị thế của đội tuyển này trong làng bóng đá châu Á. Ngoại trừ thắng lợi 3-1 trước Bahrain trong ngày ra quân, Son Heung Min và đồng đội không có thêm một khúc khải hoàn nào (tính trong 90 phút). Họ thậm chí còn suýt bị loại nhưng 2 lần thoát chết nhờ các bàn thắng ở phút bù giờ cuối cùng hiệp 2.

Đêm nay, họ sẽ gặp lại Jordan - đối thủ mà Son Heung-min cùng các đồng đội đã chạm trán ở vòng bảng. Đừng quên rằng, Hàn Quốc suýt nhận trái đắng nếu cầu thủ của Jordan không phản lưới vào phút 90+1. Hàn Quốc dẫu có nhiều ngôi sao, nhưng lối chơi của họ khá đơn điệu và những miếng đánh rất nghèo nàn. Mọi con mắt sẽ đổ dồn về phía Son Heung-min và hi vọng ngôi sao của Tottenham sẽ mang về quả penalty hoặc sút phạt thành bàn như những gì đã làm ở trận đấu với Australia. Số 7 đang là mảnh ghép quan trọng nhất của Hàn Quốc cùng với Lee Kang-in và Hwang Hee-chan tạo thành tam giác tấn công giàu tốc độ và kỹ thuật.

son-heung-min-dua-han-quoc-vuot-qua-tu-ket-1707106106.jpg
Son Heung-min ăn mừng sau khi ghi bàn vào lưới Australia

Đôi bên đều chưa tịt ngòi một trận nào từ đầu ASIAN Cup 2023, thậm chí Hàn Quốc còn bị chọc thủng lưới trong mọi trận đấu. Vì thế, nếu Jordan chơi chắn chắn và khoá chặt được những mũi tấn công của đội bóng xứ kim chi, thậm chí tận dụng để ghi bàn mở tỷ số trước, đội bóng Đông Á sẽ lâm vào bế tắc. Điều này hoàn toàn khả thi khi đội tuyển xứ Nhân sâm mất trung vệ Kim Min Jae vì án treo giò.

Thống kê: Trong 6 lần đối đầu, Jordan chưa từng thắng Hàn Quốc khi hoà 3 và thua 3

Thông tin lực lượng Jordan vs Hàn Quốc

Hàn Quốc: Kim Min Jae bị treo giò

Đội hình dự kiến Jordan vs Hàn Quốc

Jordan: Yazeed Abulaila, Salem Al Ajalin, Ehsan Haddad, Abdallah Nasib, Yazan Al Arab, Raja’ei Ayed, Mahmoud Al Mardi, Noor Al Rawabdeh, Mousa Tamari, Yazan Al Naimat, Ali Olwan

Hàn Quốc: Jo Hyeon Woo, Kim Tae Hwan, Kim Young Gwon, Kim Ji Soo, Seol Young Woo, Hwang Hee Chan, Park Yong Woo, Hwang In Beom, Lee Kang In, Son Heung Min, Cho Gue Sung

Dự đoán tỉ số: Jordan 1-2 Hàn Quốc