Nhận định Barcelona vs PSG 2h ngày 17/4 (UEFA Champions League 2023/24)

Trí Dũng
Hãy cùng Bóng đá & Đời sống phân tích, nhận định trận đấu tứ kết lượt về UEFA Champions League 2023/24 giữa Barcelona và PSG lúc 2h ngày 17/4. Lượt đi Barcelona thắng 3-2.

Phong độ gần đây của 2 đội:

Phong độ gần đây của Barcelona
Phong độ gần đây của PSG

Phong độ của Barca kể từ khi Xavi thông báo từ chức vào cuối mùa giải đang cực kỳ ấn tượng. Họ đã trải qua chuỗi 13 trận bất bại trên mọi đấu trường, trong đó có 10 chiến thắng. Ban lãnh đạo Barca vẫn đang hy vọng thuyết phục được Xavi ở lại câu lạc bộ vào cuối mùa giải. Tuy nhiên, tiền vệ huyền thoại người Tây Ban Nha tuyên bố ông vẫn không thay đổi ý định của mình. Sự tập trung của Barca sẽ dồn cho giai đoạn cuối mùa giải, khi họ vẫn đang cạnh tranh 2 danh hiệu lớn.

Với đội khách, PSG chỉ có thể nuôi hy vọng đi tiếp nếu giành thắng lợi ở trận đấu lượt về. Công tâm, đây là nhiệm vụ không hề dễ dàng với Mbappe và đồng đội khi họ đang có phong độ thất thường hòa 1 và thua 1 lần ở 2 trận đấu mới đây.

Thành tích đối đầu:

Hai đội đã chạm trán nhau 12 lần trong lịch sử, Barcelona thắng 5, hoà 4 và thua 3. Đáng chú ý, PSG hoàn toàn lép vế trước Barcelona trong 9 trận lần gặp nhau gần nhất với chỉ 2 chiến thắng và 5 thất bại.

Tình hình lực lượng (liên tục cập nhật):

Barcelona: Gavi (chấn thương), Alejandro Balde (chấn thương), Christensen (treo giò), Sergi Roberto (treo giò)

PSG: Presnel Kimpembe (chấn thương), Layvin Kurzawa (chấn thương), Nordi Mukiele (chấn thương), Sergio Rico (chấn thương)

Đội hình dự kiến:

Barcelona (4-3-3): Ter Stegen, Kounde, Araujo, Cubarsi, Cancelo, de Jong, Gundogan, Pedri, Raphinha, Lewandowski, Felix

PSG (4-3-3): Donnarumma, Marquinhos, Hernandez, Beraldo, Mendes, Vitinha, Lee, Ruiz, Dembele, Mbappe, Asensio

Nhận định của Bóng đá & Đời sống:

Barcelona thắng 1-0, qua đó thắng chung cuộc 4-2 trước PSG.