Nhận định bóng đá Atalanta vs Liverpool, 02h00 ngày 19/4, Europa League: Hy vọng mong manh

Giang Nguyễn
Nhận định bóng đá Atalanta vs Liverpool có thể là trận đấu cuối cùng của HLV Jurgen Kloop tại đấu trường châu Âu cùng The Kop.

Trong lịch sử đội bóng, Liverpool đã không ít lần có được những cú ngược dòng ấn tượng tại đấu trường châu Âu. Dù vậy, ở cúp C2 châu Âu mùa này, NHM không quá kỳ vọng đội bóng con cưng Liverpool sẽ lật ngược tình thế sau khi thua 0-3 trước Atalanta ở trận lượt đi vòng tứ kết. Đội bóng của HLV Kloop đang cho thấy sự mệt mỏi cả về thể chất cũng như tinh thần.

Sau khi để thua 0-3 trước Atalanta trên sân nhà tại cúp C2 châu Âu, họ có thêm thất bại 0-1 trước Crystal Palace cũng tại Anfield cách đây ít ngày. Để lội ngược dòng, Liverpool cần thắng Atalanta ở trận lượt về với cách biệt ít nhất là 3 bàn. Nếu tổng tỉ số trong 90 phút là hòa, hai đội sẽ kéo nhau vào hiệp phụ và sau đó là loạt luân lưu. Nếu kịch bản đó xảy ra, Liverpool có thể tạo nên cuộc ngược dòng vĩ đại nhất giải đấu.

d-1713430523.JPG
Liverpool đang trải qua những ngày tăm tối.

Theo thống kê cho thấy, trong 132 cặp đấu trước đây ở vòng knock-out, không có đội bóng nào ở cúp C2 giành được quyền đi tiếp sau khi đã thua trận lượt đi trên sân nhà với cách biệt 3 bàn trở lên.

Với đội chủ nhà, Atalanta có nhiệm vụ dễ hơn nhiều. Họ chỉ cần một kết quả hoà hoặc thua cách biệt không quá 2 bàn ở trận lượt về là đủ để giúp đội bóng Italia sẽ giành vé đi tiếp. Đây là nhiệm vụ nằm trong tầm tay khi Atalanta sở hữu phong độ sân nhà ấn tượng thắng 9, hòa 2 ở 12 trận đấu vừa rồi tại mọi đấu trường tham dự.

Thống kê mà Atalanta cần chú ý đó là Liverpool chưa hề tịt ngòi trên sân khách trong 12 tháng qua. Nhưng như đã nói, họ chỉ cần không để đối thủ chọc thủng lưới quá 2 bàn là sẽ đi tiếp.

Đội hình dự kiến Atalanta vs Liverpool

- Atalanta: Musso; De Roon, Djimsiti, Hien; Zappacosta, Pasalic, Ederson, Ruggeri; Koopmeiners; Scamacca, De Ketelaere.

- Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, Konate, Van Dijk, Robertson; Szoboszlai, Mac Allister, Elliott; Salah, Jota, Diaz.

Dự đoán tỷ số: Atalanta 1-3 Liverpool