Nhận định bóng đá Chelsea vs Tottenham 1h30 ngày 3/5 (Premier League 2023/24)

Nhận định trận đấu giữa Chelsea và Tottenham lúc 1h30 ngày 3/5 tại Premier League 2023/24.

Phong độ gần đây của 2 đội:

Phong độ gần đây của Chelsea
Phong độ gần đây của Tottenham

Có thể nói rằng cả Chelsea và Tottenham đều đang đặt cả mùa giải của mình lên bàn cân khi đối đầu vào giữa tuần này.

Với Chelsea, ba trận không thắng liên tiếp đã khiến họ bị loại khỏi FA Cup và kém 5 điểm so với vị trí giành quyền tham dự Cúp Châu Âu.

Trong khi đó, Tottenham đang kém Aston Villa đến 7 điểm nhưng vẫn còn 2 trận chưa đá trong cuộc đua giành vé dự Champions League.

Hai trận thảm bại liên tiếp khiến thầy trò HLV Ange Postecoglou phải thay đổi ngay để không bị mắc kẹt ở vị trí thứ 5. Dù vậy, đây vẫn được xem là một mùa giải khá thành công đối với vị HLV người Australia.

Còn với HLV Mauricio Pochettino, áp lực của ông lớn hơn rất nhiều khi Chelsea đã đổ rất nhiều tiền để mua về các ngôi sao. Ông cũng thừa nhận là không chắc Ban Lãnh đạo Chelsea có còn tin tưởng mình hay không. Nếu tiếp tục có một trận đấu bạc nhược, chiếc 'ghế nóng' ở Stamford Bridge có thể sẽ lại đổi chủ trong tương lai.

Thành tích đối đầu:

Hai đội đã chạm trán với nhau 159 lần trong lịch sử. Chelsea thắng 71, hoà 38 và thua 50.

Tình hình lực lượng:

Thiago Silva sẽ phải tiến hành kiểm tra chấn thương cơ háng. Có thể, anh đã chơi trận đấu cuối cùng trong màu áo Chelsea. Axel Disasi sẽ có cơ hội đá chính để thay thế người đàn anh. Hiện chưa rõ Malo Gusto, Raheem Sterling và Ben Chilwell có thể trở lại kịp thời hay không. Danh sách chấn thương của Chelsea đã lên tới 13 người.

Tottenham đang đánh giá tình hình của Timo Werner sau khi anh phải rời sân sớm trong trận derby Bắc London vì chấn thương bắp đùi. Dự kiến Oliver Skipp đủ điều kiện ra sân. HLV Postecoglou có thể sử dụng Pape Sarr, Richarlison và Giovani Lo Celso để làm mới đội hình của mình.

Đội hình dự kiến:

Chelsea (4-2-3-1): D Petrovic (GK); M Cucurella, B Badiashile, T Silva, M Chalobah; C Gallagher, M Caicedo; M Mudryk, C Palmer, C Madueke; N Jackson

Tottenham Hotspur (4-2-3-1): G Vicario (GK); P Porro, C Romero, M van de Ven, B Davies; P Hojbjerg, R Bentacur; D Kulusevski, J Maddison, B Johnson; H Son

Dự đoán của ​​​​​​Bóng đá & Đời sống:

Hai đội hoà nhau 2-2.​

Hoàng Dũng