Nhận định bóng đá Đức vs Scotland, 2h ngày 15/6 (bảng A Euro 2024)

Nhận định bóng đá trận đấu giữa Đức và Scotland lúc 2h ngày 15/6 tại bảng A Euro 2024.

Phong độ gần đây của 2 đội:

Phong độ gần đây của Đức
Phong độ gần đây của Scotland

Mọi ngả đường của làng túc cầu đang hướng về cầu trường Allianz Arena (thành phố München), nơi mà Đức chạm trán với Scotland tại lượt trận đầu tiên bảng A của VCK EURO 2024. Sẽ không có chỗ cho bất kỳ một sai lầm nào xuất hiện khi cả hai đội đều không muốn đánh mất lợi thế ngay trận đầu ra quân. Dẫu vậy, Đức được đánh giá cao hơn khi sở hữu nhiều lợi thế.

Đức đang đặt quyết tâm rất lớn cho EURO 2024 khi liên tục thất bại ở những đấu trường lớn gần đây. Tại kỳ World Cup 2018 và 2022, họ đều bị loại ngay từ vòng bảng với những trận thua sốc trước các đối thủ bị đánh giá thấp hơn rất nhiều như Nhật Bản hay Hàn Quốc. Còn ở EURO 2020, "cỗ xe tăng" cũng dừng bước ngay ở vòng knock-out đầu tiên, sau thất bại trước Anh. Gần đây nhất, họ chỉ đi tới vòng bán kết tại EURO 2016, điều này khá thất vọng dành cho nền bóng đá giàu truyền thống như Đức.

Không để người hâm mộ phải lo lắng, thầy trò HLV Julian Nagelsmann có màn chạy đà khá tốt cho trận đấu khai mạc quan trọng lần này khi bất bại 4/5 trận đấu gần đây. Họ được đánh giá cao hơn đối thủ khi vừa là ông lớn của bóng đá châu Âu vừa sở hữu lợi thế lớn là nước chủ nhà. Đặc biệt, chất lượng đội hình cũng tỏ ra vượt trội hơn hẳn vị khách đến từ Tây Âu, với hàng công sắc bén cùng hàng thủ chắc chắn hứa hẹn sẽ giúp "cỗ xe tăng" có được 3 điểm ở trận đầu ra quân.

Bên kia chiến tuyến, Scotland cũng không phải là đối thủ dễ bị bắt nạt khi họ là một trong những đội giành được tấm vé sớm nhất đến EURO 2024. Thầy trò HLV Steve Clarke chỉ để thua 1 trận trong chiến dịch vòng loại và trực tiếp khiến cho Erling Haaland cùng các đồng đội của mình ngồi nhà để xem EURO 2024, màn thể hiện ấn tượng này giúp Scotland tự tin cho trận đấu sắp tới.

Với sự hưng phấn từ những kết quả tích cực trong khoảng thời gian qua, cùng dàn cầu thủ đang đạt điểm rơi phong độ ấn tượng, chắc chắn Scotland sẽ mang đến cầu trường Allianz Arena những ẩn số thú vị. Tuy nhiên, đây không phải là thử thách dễ dàng khi đối thủ của họ có kinh nghiệm và đẳng cấp hàng đầu tại giải đấu này. Thầy trò HLV Steve Clarke cần phải có những toan tính nhất định khi trong 5 trận đối đầu gần đây với Đức, họ chỉ mới có được duy nhất 1 chiến thắng.

Thành tích đối đầu:

Tình hình lực lượng:

Đức: Ginter, Gnabry, Gruda và Schade chấn thương.

Scotland: Doak, Dykes, Ferguson, Hickey và Patterson chấn thương.

Đội hình dự kiến:

Đức: Neuer, Tah, Rüdiger, Kimmich, Mittelstädt, Andrich, Kroos, Wirtz, Musiala, Gündoğan, Havertz.

Scotland: Gunn, Hanley, Tierney, Hendry, Ralston, Gilmour, McGregor, Robertson, McGinn, McTominay, Adams.

Dự đoán của BDDS:

ĐT Đức thắng 3-0.