Nhận định Liverpool - Southampton (03h00 ngày 29/2): Ăn mừng chiến tích tại Anfield

Như Quỳnh
Sau chiến thắng đầy cảm xúc tại Carabao Cup, Liverpool sẽ không có thời gian nghỉ ngơi khi phải đối mặt với Southampton tại sân chơi FA Cup. Trận đấu này hứa hẹn là một cơ hội để các cầu thủ Liverpool tiếp tục mưu danh hiệu và làm hài lòng cổ động viên khi trở về sân nhà Anfield.

Một mùa giải thành công của Liverpool khi họ đã vô địch Carabao Cup. Chiến thắng ấn tượng này đến sau 120 phút căng thẳng và dù đội hình bị ảnh hưởng nặng nề bởi chấn thương, HLV Jurgen Klopp vẫn phải dựa vào dàn sao trẻ từ học viện để giành vị thế cao quý. Chức vô địch này có thể coi là một điểm sáng và làm đẹp thêm cho mùa giải cuối cùng của Klopp tại Anfield.

Ở Premier League, Liverpool đang dẫn đầu bảng với 1 điểm nhiều hơn đối thủ gần nhất Man City. Mặc dù giữ vững vị trí số 1 đến hết mùa sẽ không dễ dàng, nhưng The Kop vẫn đang là ứng cử viên sáng giá. Tuy nhiên, điều đáng quan ngại khi một số trụ cột như Diogo Jota, Alexander-Arnold, và Alisson Becker đều phải nghỉ thi đấu vì chấn thương. Ở trận chung kết Carabao Cup, Nunez, Salah, và Szoboszlai đều vắng mặt vì chấn thương, nhưng có khả năng sẽ trở lại trong cuộc đọ sức với Southampton.

Nhận định Liverpool - Southampton

Sân Anfield đang là một pháo đài bất khả xâm phạm đối với Liverpool, với chuỗi bất bại 24 trận trên sân nhà trong Premier League. Trong mùa giải năm nay, Liverpool chưa một lần phải nhận thất bại trên sân nhà. Do đó, thách thức đối với Southampton trong trận đấu tới được đánh giá là rất khó khăn.

Ở chiều ngược lại, Southampton đang trải qua một giai đoạn khó khăn với chuỗi kết quả không như mong đợi. Sau khi trải qua 25 trận bất bại, họ đã phải nhận thất bại trước Bristol vào ngày 14 tháng 2. Trong 3 trận tiếp theo, Southampton đã để thua đến 2 trận, làm giảm đi cơ hội thăng hạng trực tiếp lên Premier League.

Thành tích đối đầu của Southampton trước Liverpool cũng không tích cực khi họ không thắng trong 5 lần đụng độ gần nhất. Trên sân của Liverpool, Southampton đã trắng tay trong 7 trận gặp nhau gần đây, thua tới 6 trong số đó.

Tuy nhiên, sau cuộc đấu với Liverpool, Southampton sẽ chỉ phải đối đầu với Birmingham, một đội đang đua trụ hạng. Do đó, doàn quân của HLV Russell Martin có thể hướng đến mục tiêu gây khó khăn cho Liverpool, dù khả năng chiến thắng là rất nhỏ.