Nhận định LPBank HAGL vs Khánh Hòa, 17h ngày 30/3: Đi dễ khó về

Anh Tuấn
Ở trận đấu sớm nhất của giai đoạn lượt về V-League 2023/24, CLB Khánh Hòa được dự báo sẽ có chuyến làm khách “đi dễ khó về” trên SVĐ Pleiku.

Sau trận thua tối thiểu 0-1 trên sân của CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, CLB Hoàng Anh Gia Lai giành được 2 trận hòa và 2 chiến thắng tại V-League 2023/24. Đáng chú ý, bại tướng của họ là những CLB thi đấu khá tốt và đang có vị trí cao hơn đội bóng phố Núi trên BXH (Thanh Hóa và TP.HCM). Rõ ràng là việc thay tướng đã bắt đầu xoay chuyển vận mệnh của CLB HAGL.

Dưới thời HLV Vũ Tiến Thành, Minh Vương và các đồng đội phòng ngự tốt hơn trước khá nhiều. Số lần bị chọc thủng lưới của họ ở 6 trận đấu gần nhất chỉ là 3, trong khi hàng công đang có dấu hiệu trở lại. 4 bàn thắng mà HAGL ghi được ở trận thắng Thanh Hóa và TP.HCM do 4 cái tên khác nhau lập công. Rõ ràng HLV Vũ Tiến Thành đang áp dụng một lối chơi khá hiệu quả cho đội bóng phố Núi và trước một đối thủ xếp cuối bảng như Khánh Hòa, HAGL nhiều khả năng có được ít nhất 1 điểm trên sân Pleiku.

hagl-vs-khanh-hoa-4-773-1708971328.jpg
HAGL và Khánh Hòa chia điểm ở trận lượt đi

Bên kia chiến tuyến, vẫn không có một hy vọng mong manh nào cho đội chủ sân 19/8. Lần cuối họ giành chiến thắng ở V-League đã là cuối tháng 12 năm ngoái. Kể từ đó đến nay, CLB Khánh Hòa thua 3 và hòa 3 trận, xếp vị trí cuối cùng trên BXH.

Tuy nhiên, tín hiệu tích cực đã đến sau khi Coutinho cập bến đội bóng phố Biển từ CLB Nam Định. Anh lập cú đúp giúp Khánh Hòa chia điểm với CLB Bình Định ở trận đấu gần nhất. Cầu thủ 30 tuổi được kỳ vọng sẽ kéo dài phong độ cao để giúp đoàn quân HLV Trần Trọng Bình thoát khỏi khu vực nguy hiểm.

Ở trận đấu gần nhất hai đội gặp nhau trên sân 19/8, đã không có bàn thắng nào được ghi suốt 90 phút. Kịch bản ít bàn thắng nhiều khả năng sẽ lặp lại khi cả hai hiểu rằng, chỉ cần một sai số nhỏ đầu trận sẽ khiến họ gặp nhiều khó khăn ở thời gian còn lại của trận đấu.

Đội hình dự kiến HAGL vs Khánh Hòa

HAGL: Trung Kiên, Jairo, Văn Sơn, Thanh Nhân, Minh Vương, Ngọc Quang, Thanh Sơn, Quang Nho, Đình Lâm, João Veras, Bảo Toàn.

Khánh Hoà: Ngọc Cường, Sesay, Công Thành, Duy Dương, Minh Lợi, Duy Thanh, Đức Cường, Coutinho, Văn Tùng, Thành Nhân, Leazard.

Dự đoán tỷ số: Hoàng Anh Gia Lai 1-0 Khánh Hòa