Nhận định Tottenham Hotspur vs Manchester City: Cặp đấu đầy duyên nợ

Admin
Cùng Bóng đá và đời sống phân tích, nhận định trận Tottenham Hotspur vs Manchester City trong khuôn khổ vòng 4 cúp FA diễn ra vào 3:00 ngày 27/01/2024 tới đây.

Trong khi Tottenham Hostpur đang dần trỗi dậy dưới triều đại của Ange Postecoglou, Man City của thầy Pep đang trải qua mùa giải không quá thành công sau cú ăn ba lịch sử. Sắp tới đây, 2 đội sẽ có màn đối đầu với nhau trong khuôn khổ vòng 4 FA Cup, không biết rằng liệu thầy Ange có thể giúp Gà Trống đè bẹp được một Man City đầy mạnh mẽ hay không?

Phong độ Tottenham Hotspur gần đây

Phong độ Tottenham Hotspur gần đây

Bóng đá và đời sống

Premier League

Manchester United

2-2

Tottenham Hotspur

FA Cup

Tottenham Hotspur

1-0

Burnley

Premier League

Tottenham Hotspur

3-1

Bournemouth

Premier League

Brighton

4-2

Tottenham Hotspur

Premier League

Tottenham Hotspur

2-1

Everton

Nhìn chung, phong độ của Spurs gần đây khá ổn định khi họ chỉ để thua 1 trận trong 5 trận gần nhất. Trong tình trạng thiếu vắng nhiều trụ cột vì chấn thương và cả những giải đấu cấp quốc gia, kết quả gần đây của Gà Trống cũng rất đáng khen ngợi.

Phong độ sân nhà của đoàn quân huấn luyện viên Ange Postecoglou cũng rất khả quan. Lần gần nhất họ không thắng trên sân nhà là trận thua 1-2 trước West Ham từ tận đầu tháng 12 năm ngoai. Có thể thấy rằng Tottenham Stadium thực sự là một pháo đài tăng cường sức mạnh cho Spurs.

Phong độ Man City gần đây

Phong độ Man City gần đây

Bóng đá và đời sống

Premier League

Newcastle United

2-3

Man City

FA Cup

Man City

5-0

Huddersfield Town

Premier League

Man City

2-0

Sheffield United

Premier League

Everton

1-3

Man City

Club World Cup

Man City

4-0

Fluminense

Điểm qua về phong độ của Man City gần đây, chúng ta chỉ có thể dùng từ là hủy diệt. Sau chức vô địch Club World Cup, đoàn quân của Pep Guardiola đã toàn thắng, thậm chí là hủy diệt toàn bộ đối thủ họ gặp phải với những tỷ số rất đậm đà. Phong độ này giúp cho nửa xanh thành Manchester vươn lên vị trí thứ 2 Premier League và chính thức vào guồng đua cho chức vô địch.

Theo lý thuyết, Man City vẫn có thể đoạt được những chiến tích năm ngoái họ từng đạt và với phong độ này, không biết rằng họ có thể vượt qua Gà Trống vào ngày mai để tiến gần hơn với 1 trong 3 chiếp cúp hay không.

Tình hình lực lượng Tottenham - Man City:

Tottenham đang có dàn nhân sự chắp và bởi những chấn thương và cả những giải đấu cấp độ đội tuyển quốc gia. Những ngôi sao sáng nhất của họ mùa này là Pape Sarr, Bissouma và Son Heung-min đang phải thi đấu cho quốc gia của họ trong khi Solomon và Lo Celso đang dính chấn thương. Tuy nhiên, có một điểm tích cực cho Gà Trống khi họ đã chào đón sự trở lại của “máy kiến tạo” James Maddison.

Man City thì không có sự vắng mặt nào đáng kể. Ngoại trừ Akanji và Ederson vẫn đang ngồi ngoài vì chấn thương và không rõ có thể trở lại hay không thì thầy Pep đang có trong tay mình những nhân sự tốt nhất.

Thành tích đối đầu


Thành tích đối đầu Tottenham vs Man City

Bóng đá và đời sống

03/12/2023

Man City

3-3

Tottenham

05/02/2023

Tottenham

1-0

Man City

20/01/2023

Man City

4-2

Tottenham

20/02/2022

Man City

2-3

Tottenham

15/08/2021

Tottenham

1-0

Man City

Tuy là hung thần cho rất nhiều đội bóng và chinh phạt vô số giải đấu. Man City lại dường như đang phải nhún mình trước Tottenham. Trong những trận đấu trước, kể cả khi Spurs chưa phải là một thế lực lớn mạnh như hiện tại, Man City vẫn không có kết quả khả quan trong những cuộc tiếp đón Gà Trống. Trong 5 trận đối đầu gần nhất, đoàn quân huấn luyện viên Pep Guardiola chỉ có đúng 1 chiến thắng trong khi họ để thua Gà Trống tới tận 3 lần.

Nhận định của Bóng đá và đời sống

Trận thư hùng sắp tới giữa 2 ông lớn Premier League chắc hẳn sẽ là trận đấu vô cùng gay cấn và khắc nghiệt khi tấm vé vào vòng trong chỉ có 1 mà thôi. Với lợi thế quân số của mình, Pep Guardiola sẽ chỉ đạo các học trò triển khai tấn công từ đầu trận đấu/ Tuy nhiên, thầy Ange thì chưa bao giờ thích cách tiếp cận phòng thủ phản công nên đây sẽ là trận đấu đôi công đầy mạnh mẽ giữa 2 đội. Với tính chất khắc nghiệt của trận đấu, Bóng đá và đời sống xin phép dự đoán chiến thắng sẽ dành cho James Maddison và các đồng đội.