Nhận định Wolves - Brighton (02h45 ngày 29/2): Kẻ 8 lạng người nửa cân

Như Quỳnh
Trận đấu giữa Wolves và Brighton tại vòng 5 FA Cup hứa hẹn sẽ là một cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa hai đội bóng đang đứng sát nhau trên bảng xếp hạng Premier League. Cả hai đều khao khát một tấm vé để tiến vào vòng tứ kết và có cơ hội lớn để đạt được điều này.

Wolves đang trải qua một phong độ rất ấn tượng với những chiến thắng quan trọng trước Chelsea và Tottenham trong thời gian gần đây. Chiến thắng ấn tượng 1-0 trước Sheffield United ở vòng đấu cuối tuần càng làm tăng thêm sự tự tin cho đội bóng này. Với vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng Premier League, Wolves đang có cơ hội ghi tên vào nhóm đội tham dự cúp châu Âu mùa sau.

Sự ổn định khi được chơi trên sân nhà là một điểm mạnh nổi bật của Wolves. Trong 11 trận gần nhất tại Molineux, họ chỉ thua 2 trận. Đội hình của Wolves cũng đang có phong độ tốt nhất, chỉ có tiền đạo Matheus Cunha là vắng mặt do chấn thương.

Với lợi thế sân nhà và đội hình mạnh mẽ, Wolves hướng đến mục tiêu lớn là giành chiến thắng để tiến vào vòng tứ kết FA Cup.

Nhận định Wolves - Brighton

Bên kia chiến tuyến, Brighton đang trải qua chuỗi trận biến động. Sau chiến thắng ấn tượng 5-0 trước Sheffield United, Brighton bất ngờ chỉ có được 1 điểm trước Everton. Đội trưởng Lewis Dunk đã kịp thời ghi bàn ở phút 95 để giữ lại một điểm quý giá khi đội nhà đang thi đấu với 10 người sau thẻ đỏ của Billy Gilmour. Vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng vẫn còn rất mong manh, chỉ hơn Wolves 1 điểm và nguy cơ bị vượt mặt nếu tiếp tục không giữ vững phong độ.

FA Cup mặc dù không phải là ưu tiên hàng đầu nhưng là một sân chơi để Brighton giải tỏa sức mạnh. Thầy trò HLV O’Neil đã thể hiện sức mạnh của mình khi hủy diệt Sheffield United 5-2 ở vòng 4. Đối đầu với Wolves, Brighton đã duy trì thế trận tích cực, bất bại trong 5 trận gặp gỡ gần nhất, thắng tới 4 trận. Trong những chiến thắng này, Brighton thường ghi ít nhất 3 bàn vào lưới Wolves.

Tuy nhiên, Wolves cũng đang có phong độ tốt và sẽ không dễ dàng để Brighton tiếp tục duy trì ưu thế trong cuộc đối đầu tại sân Molineux. Trận đấu được dự đoán sẽ là một cuộc rượt đuổi mãn nhãn và đầy khó lường giữa hai đội bóng đang có động lực cao tại FA Cup.