Quảng cáo #181

Pep Lijnders gửi lời từ biệt tới người hâm mộ Liverpool

Huấn luyện viên của Liverpool, Pep Lijnders, đã được xác nhận sẽ là HLV trưởng của Red Bull cho mùa giải tới, và người Hà Lan sẽ rời khỏi Anfield cùng với Jurgen Klopp vào cuối mùa giải 2023/24.

Trợ lý HLV của Liverpool và người bạn đồng hành của Jurgen Klopp, Pep Lijnders, đã đạt được những gì mà ông đã đề ra vào cuối mùa giải.

Kế hoạch của người Hà Lan khi rời Liverpool là để tạo ra sự nghiệp riêng trong vai trò HLV và trước sự kiện đó, ông đã được bổ nhiệm làm HLV trưởng mới của Red Bull Salzburg. HLV phát triển hàng đầu của Liverpool, Vitor Matos, sẽ tham gia cùng ông như một trợ lý khi cặp đôi này rời Liverpool sau cuối tuần này.

Lijnders đã đồng ý kí hợp đồng ba năm kéo dài đến mùa hè năm 2027 với câu lạc bộ Bundesliga Áo. Điều này đánh dấu sự trở lại của người 41 tuổi vào nghề sau một thời gian với NEC vào năm 2018.

Việc Lijnders rời Liverpool đã được xác định sau khi Klopp thông báo rằng thời gian của ông tại Merseyside đã kết thúc. Lijnders giải thích mối quan hệ sâu sắc của mình với câu lạc bộ vào tháng 1 khi ông xác nhận kế hoạch sẽ ngồi vào ghế nóng ở một câu lạc bộ mới.

"Vâng, 10 năm với câu lạc bộ và con trai của tôi không biết gì khác, họ là người Liverpool. Tôi nợ câu lạc bộ này tất cả mọi thứ", ông nói.

"Họ không nợ tôi bất cứ điều gì cả, để nói thật. Đó là 10 năm đầy cam kết. Tôi luôn nói rằng tôi sẽ kết thúc cùng Jürgen; khi tôi không giúp ai khác nữa, đó là lúc tôi sẽ đi và tôi sẽ làm HLV. Đó đã luôn là trường hợp.

"Vậy nên khi chúng tôi nói chuyện, đối với tôi rõ ràng: OK, vậy tôi sẽ đi và làm HLV, và chúng tôi kết thúc dự án này cùng nhau [đó là] chúng tôi bắt đầu. Nhưng vâng, không dễ dàng. Con trai tôi, vợ tôi; con trai tôi là hai người Liverpool thực sự và cả đời họ sẽ là như vậy. Có lẽ là những người tôn quý! Nhưng vẫn! Tôi không thể nói cảm ơn đủ cho mọi người liên quan. Tôi biết ơn. Mike [Gordon] và tôi đã nói chuyện sau đó, tôi thực sự biết ơn điều đó và điều đó khiến tôi cảm thấy rằng tôi có thể rời khỏi câu lạc bộ một cách tỉnh táo".

Lijnders chấp nhận rằng ông sẽ nhớ về mối liên kết mà ông đã tạo ra với người hâm mộ. "Vâng, đây là câu lạc bộ của tôi, phải không? Đây là câu lạc bộ của chúng tôi", ông thêm.

"Dự án đã mạnh mẽ đến vậy - một lời khen ngợi lớn dành cho toàn bộ cơ cấu, từ các giám đốc thể thao chúng tôi có, từ chủ sở hữu tất nhiên. Thật buồn khi chúng tôi phải rời đi nhưng tôi rất tự hào vì chúng tôi là một phần của lịch sử của câu lạc bộ này. Một lịch sử đầy các cúp; một lịch sử đầy tài năng, các ký túc xá, các ký túc xá được tạo ra, được tạo ra, được thúc đẩy thành các cầu thủ đẳng cấp thế giới. Một lịch sử đầy các trận đấu đặc biệt.

"Triết lý bóng đá của chúng tôi luôn như thế này, chúng tôi muốn mang lại niềm vui và cảm xúc cho các CĐV. Nếu không có họ, không có gì có thể xảy ra, họ luôn ở bên cạnh chúng tôi, dù chúng tôi đi đâu họ cũng đẩy chúng tôi tới giới hạn để tạo ra những trận đấu này, và họ để chúng tôi bay cao nhiều lần. Lời cảm ơn lớn lao dành cho họ vì họ làm cho câu lạc bộ này thực sự đặc biệt; niềm đam mê của họ, những gì họ đã trải qua. Và đó là điều mà tôi sẽ rất nhớ".

Quảng cáo #183