Quảng Nam 2-0 Viettel: Báo động đỏ cho Hoàng Đức và đồng đội

Admin
Trong ngày thiếu vắng trung vệ đội trưởng Bùi Tiến Dũng, Thể Công Viettel gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai bóng từ tuyến dưới và phối hợp phòng ngự trong vòng cấm

Nếu 10 phút đầu trận diễn ra với tốc độ vừa phải, hai đội sử dụng quãng thời gian đầu để làm nóng và thăm dò lẫn nhau thì 15 phút sau đó là thế trận đôi công hấp dẫn. Tốc độ trận đấu được đẩy cao sau phút thứ 20, tình huống Hoàng Đức thoát xuống bên cánh trái, căng ngang vào trong nhưng bóng không đến được với tiền đạo Essam.

Ngay lập tức Quảng Nam đáp trả mạnh mẽ. Lê Xuân Tú dốc bóng xuống đáy biên rồi căng ngang như dọn cỗ cho Hoàng Vũ Samson. Đối mặt với khung thành trống, đội trưởng của Quảng Nam dứt điểm trượt đưa bóng đi ra ngoài. Chỉ 2 phút sau đó, từ quả phạt góc của cầu thủ Thể Công Viettel, bóng tìm đến vị trí trống trải phía cột xa khung thành. Trung vệ Thanh Bình nỗ lực băng vào dứt điểm nhưng bóng đi vọt xà ngang. Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, đội khách thủng lưới như một lẽ tất yếu. Phút thứ 26, Conrado xâm nhập vòng cấm Thể Công Viettel rồi căng ngang vào trong cho Lê Xuân Tú băng lên dứt điểm một chạm, đánh bại thủ thành Văn Phong.

qnam-1709036712.jpg

Hơn 10 phút sau, cầu thủ số 25 hoàn tất cú đúp của mình. Pha chọc khe xé toang hàng thủ Thể Công Viettel tạo cơ hội để Lê Xuân Tú thoát xuống. Anh tung cú sút cực mạnh khiến thủ môn Văn Phong cản phá không tốt, để bóng vuột qua tay rồi bay vào lưới ở phút thứ 38. Phải đến khi bị dẫn trước 2 bàn, đội khách mới thực sự “bừng tỉnh”. Họ liên tục dồn ép khiến Quảng Nam phải phá bóng đi hết đường biên và cách biệt suýt chút nữa được rút ngắn. Từ pha đánh đầu có ý đồ của Hoàng Đức, Jaha đánh đầu nối làm tung lưới Quảng Nam. Bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị và 2-0 là tỷ số chung cuộc khi kết thúc hiệp 1.

hoang-duc-the-cong-viettel-quang-nam-17090330037261340026399-1709036238.webp
Hoàng Đức mờ nhạt xuyên suốt 90 phút trên sân

Bước sang hiệp 2, HLV Nguyễn Đức Thắng dù sử dụng hết quyền thay đổi người cũng không thể xuyên phá hàng phòng ngự chắc chắn của Quảng Nam. Phút thứ 48, Tiến Anh tạt bóng bên cánh trái, Essam đỡ bóng gọn gàng rồi vô lê nhưng bóng bay vọt xà. Thêm một cơ hội ngon ăn khác ở phút 50 khi Hoàng Đức treo bóng tuyệt đẹp từ quả đá phạt, Thanh Bình đánh đầu ở tư thế trống trải nhưng bóng không đi vào lưới. Phút thứ 56, Quảng Nam phản công khi Lê Xuân Tú chồng biên để Mạch Ngọc Hà dứt điểm góc hẹp. Lần này, thủ môn Văn Phong là người giành chiến thắng.

Các cầu thủ đội khách tổ chức ép sân liên tục nhưng bàn gỡ vẫn "lẩn tránh" Thể Công Viettel. Phút thứ 83, Đức Chiến đánh đầu vọt xà sau pha tổ chức đá phạt góc. Đến phút 86, Thể Công Viettel có cơ hội trên chấm đá phạt nhưng Hoàng Đức lại một lần nữa đưa bóng đi không trúng đích. Tình huống nguy hiểm cuối cùng diễn ra trong phút bù giờ 90+2 khi một cầu thủ Quảng Nam dứt điểm cận thành nhưng thủ môn Văn Phong kịp thời cản phá.

2-0 là tỷ số cuối cùng và 3 điểm hoàn toàn xứng đáng dành cho Quảng Nam. Họ leo một mạch lên vị trí thứ 6 dù không có trong tay sao trẻ nổi bật Nguyễn Đình Bắc. Bên kia chiến tuyến, màn trình diễn bạc nhược ở 2 trận liên tiếp là báo động đỏ cho QBV Việt Nam 2023 – Nguyễn Hoàng Đức. Nếu một trong hai đội Khánh Hòa hoặc HAGL giành chiến thắng ở trận đấu muộn, Thể Công Viettel sẽ rơi xuống vị trí thứ 13, vị trí áp chót trên BXH.