Ronaldo tịt ngòi trong ngày Bồ Đào Nha thắng ngược dòng

Trí Dũng
ĐT Bồ Đào Nha đã có chiến thắng vất vả 2-1 trước CH Séc trong trận đấu đầu tiên tại VCK Euro 2024.

Bước vào trận đấu gặp CH Séc, Bồ Đào Nha đã ngay lập tức thể hiện quyết tâm chiến thắng với sự kiểm soát vượt trội về thời lượng bóng lăn. Không chỉ có vậy, Ronaldo cùng các đồng đội còn tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn đối thủ, thế nhưng sự cân bằng vẫn xuất hiện trên thanh tỉ số sau khi hiệp 1 khép lại. Đáng chú ý, đây là hiệp 1 đầu tiên tại Euro 2024 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Nếu như coi hiệp 1 là món khai vị, thì hiệp 2 của cuộc đối đầu giữa Bồ Đào Nha và CH Séc không khác gì một món chính hảo hạng với đầy đủ những gia vị cảm xúc. Phút 62, CH Séc bất ngờ vượt lên dẫn trước 1-0 nhờ siêu phẩm sút xa của Provod sau khi anh nhận đường trả ngược của Coufal.

Tưởng chừng như đây sẽ là đòn tâm lý giáng mạnh vào các cầu thủ Bồ Đào Nha, thế nhưng đoàn quân của HLV Roberto Martinez lại không hề nao núng. Ronaldo cùng các đồng đội dồn lên và họ cũng chỉ mất 7 phút để quân bình tỉ số. Phút 69, bàn thắng bất ngờ đến đầy với Bồ Đào Nha theo cách cực may mắn. Sau đường chuyền của Nuno Mendes, thủ môn Stanek đẩy bóng ra lại trúng người đồng đội Robin Hranac đi vào lưới CH Séc. Tỉ số là 1-1.

Bồ Đào Nha không hài lòng với kết quả hoà, họ tiếp tục dồn lên tấn công. Bên cạnh đó, HLV Roberto Martinez đã tăng cường thêm những nhân sự trên hàng công và 2 trong số đó đã phát huy tác dụng. Phút 90+2, bộ đôi cầu thủ vào thay người Pedro Neto và Francisco Conceicao đã mang về bàn thắng quý như vàng cho Bồ Đào Nha. Sau đường chuyền của Neto, hậu vệ Hranac không phá bóng đủ tốt, tạo điều kiện để Conceicao dứt điểm ở cự li gần thành bàn.

dlbeatsnoopcom-final-u4gda3bzrp-1718745821.jpg

Bàn thắng này của Conceicao cũng là pha lập công ấn định thắng lợi ngược dòng 2-1 cho Bồ Đào Nha. Trên BXH bảng F Euro 2024, Bồ Đào Nha đang xếp ở vị trí thứ 2 khi có cùng 3 điểm như Thổ Nhĩ Kỳ nhưng kém về hiệu số bàn thắng bại.