VFF chốt ngày công bố tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam

Giang Nguyễn
Danh tính của HLV trưởng đội tuyển Việt Nam sẽ được VFF công bố vào ngày 3/5, sau khi đôi bên đã hoàn tất việc chốt hợp đồng.

Theo thông tin tìm hiểu được, LĐBĐ Việt Nam sẽ công bố tân HLV đội tuyển Việt Nam vào ngày 3/5. Được biết, các lãnh đạo VFF và tân HLV đã thống nhất về các điều khoản trong hợp đồng. Vị HLV mới cũng đã có mặt tại Hà Nội để làm việc trực tiếp với VFF.

Đây là thời điểm hợp lý để HLV mới của ĐT Việt Nam nhậm chức. Ông sẽ có khoảng 1 tháng chuẩn bị cho hai trận đấu cuối cùng của vòng loại World Cup vào tháng 6. Dù đội tuyển Việt Nam không còn nhiều cơ hội đi tiếp nhưng điều VFF kỳ vọng là ĐTQG sẽ chặn đứng chuỗi tụt dốc trên BXH FIFA. Vì vậy, ĐT Việt Nam rất cần kết quả tích cực trước Philippines cũng như Iraq.

aen20201222002800315-01-i-p4-678x381-1714366194.jpg

Chân dung HLV Kim Sang Sik

Sáng 29/4, danh tính của HLV ĐT Việt Nam được trang KBS (Hàn Quốc) tiết lộ: "Cựu HLV CLB Jeonbuk Hyundai, ông Kim Sang-sik sẽ đảm nhận vị trí huấn luyện viên đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam.

Một quan chức am hiểu thị trường bóng đá Đông Nam Á tiết lộ với phóng viên KBS: "HLV Kim Sang-sik mới đây đã gặp gỡ LĐBĐ Việt Nam và ký hợp đồng huấn luyện đội tuyển quốc gia Việt Nam”.

Huấn luyện viên Kim Sang Sik vừa trở lại Hàn Quốc sau chuyến đi tới châu Âu vào tuần trước. Thông tin ông hoàn tất đàm phán cho vị trí huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam đã được xác nhận".

Được biết, HLV Kim Sang Sik là người đầu tiên gửi hồ sơ đến LĐBĐ Việt Nam sau khi HLV Troussier chia tay đội tuyển. Ông là ứng cử viên trẻ tuổi, chưa có quá nhiều kinh nghiệm nhưng với thành tích vô địch K.League 1 và từng lọt vào bán kết AFC Champions League khiến VFF tin tưởng vào khả năng của HLV Kim.