Quảng cáo #181

Thắng Thanh Hoá, HAGL giải cơn khát chiến thắng tại V.League 2023/24

CLB Thanh Hóa đã phải chấp nhận thất bại đắng 1-2 trên sân nhà trước đối thủ HAGL ở vòng 12 Night Wolf V.League 2023/2024 và sai lầm tai hại của thủ môn Xuân Hoàng là một trong những nguyên nhân chính.

Với nhiều trụ cột vắng mặt, Thanh Hóa được dự đoán sẽ gặp nhiều khó khăn trước đội bóng HAGL. Tuy nhiên, dù chỉ có một ngoại binh trên sân, Thanh Hóa vẫn thể hiện sự tự tin và tạo ra thế trận áp đảo hơn so với đối thủ. Họ tấn công mạnh mẽ và tạo ra những cơ hội nguy hiểm, đặt áp lực lớn lên khung thành của thủ môn Trần Trung Kiên.

Ngược lại, HAGL dưới thời HLV Vũ Tiến Thành cũng cho thấy sự tiến bộ rõ rệt nhưng đội bóng vẫn thiếu sự gắn kết và chơi rời rạc. Ngay cả khi gần khung thành của Thanh Hóa, các cầu thủ như Minh Vương và Joao Veras vẫn gặp khó khăn khi vượt qua các hậu vệ đối phương.

Bất ngờ đến ở phút 32 khi thủ môn Xuân Hoàng mắc sai lầm nghiêm trọng, chuyền bóng trực tiếp vào chân đối phương. Joao Veras không bỏ lỡ cơ hội để ghi bàn mở tỉ số đưa HAGL vượt lên dẫn trước.

Thắng Thanh Hoá, HAGL giải cơn khát chiến thắng

Trong thời gian còn lại của hiệp 1, Thanh Hóa đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ nhưng không thành công. Sang hiệp 2, HLV Velizar Popov quyết định tung tiền đạo trẻ Võ Nguyên Hoàng vào sân, tăng cường áp lực lên đối thủ.

Phút 58, A Mít chuyền từ ngoài vòng cấm, Gabriel phạm lỗi bằng cách để bóng chạm tay trong khu vực 16m50. Trên chấm đá phạt đền, Luiz Antonio dễ dàng gỡ hòa 1-1.

Tuy nhiên, những lỗ hổng ở hàng thủ đã khiến Thanh Hóa phải trả giá. Phút 77, từ quả phạt góc của Quang Nho, Joao Veras đánh đầu nâng tỷ số lên 2-1 cho HAGL.

Dù đội chủ nhà vùng lên nỗ lực tấn công trong những phút cuối nhưng họ vẫn không thể quay ngược tình thế và chấp nhận thất bại 1-2 trước đội khách. Ngược lại, chiến thắng này giúp HAGL có được 10 điểm và tạo ra cơ hội trụ hạng rộng mở hơn với đội bóng của HLV Vũ Tiến Thành.

Quảng cáo #183