Thành tích của Iraq trước trận gặp Việt Nam trên sân Mỹ Đình

Đội tuyển Iraq đang có phong độ rất ấn tượng trước cuộc đối đầu với đội tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ hai World Cup 2026.

Trong năm 2023, đội tuyển Iraq thi đấu tổng cộng 12 trận. Đoàn quân HLV Jesus Casas thắng đến 8, thua 3 và hòa 1. Đây là phong độ rất ấn tượng của đội bóng Tây Á nếu điểm tên những đối thủ mà họ chạm mặt.

Đội tuyển Iraq đánh bại Ả Rập Xê Út, Yemen, Qatar và Oman ở Cúp vùng Vịnh hồi đầu năm. 2 trong 4 đội bóng này góp mặt ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 và đều nằm cùng bảng với đội tuyển Việt Nam, đó là đội tuyển Ả Rập Xê Út và Oman. Trong khi đó, đội tuyển Qatar là đương kim vô địch Asian Cup, cũng như chủ nhà của vòng chung kết World Cup 2022.

Đội tuyển Iraq bất bại ở Cúp vùng Vịnh trước khi lên ngôi vô địch. Đây là danh hiệu lớn đầu tiên của bóng đá Iraq kể từ chức vô địch Asian Cup 2007.

null
Đội tuyển Iraq vô địch Cúp vùng Vịnh 2023. (Ảnh: Getty)

Tiếp sau Cúp vùng Vịnh, đội tuyển Iraq vô địch King's Cup. Họ lần lượt vượt qua hai đối thủ Ấn Độ và Thái Lan.

Ba trận thua của đội tuyển Iraq là trước Nga, Colombia và Qatar. Trong số này, Nga và Colombia là những đội bóng mạnh, từng nhiều lần tham dự World Cup. Trong khi đó, Iraq chỉ thua Qatar trên chấm luân lưu sau khi hòa 0-0 ở thời gian thi đấu chính thức.

Trước trận đấu với đội tuyển Việt Nam, Iraq mở màn vòng loại thứ hai World Cup 2026 bằng chiến thắng đậm 5-1 trước Indonesia. Do đó, đội bóng Tây Á là thách thức không nhỏ với thầy trò HLV Philippe Troussier.

Đội tuyển Iraq có mặt ở Việt Nam từ ngày 17/11. Họ tập 4 buổi ở đây để làm quen thời tiết và điều kiện sân bãi. HLV Jesus Casas mang theo 24 cầu thủ.

Ông không có sự phục vụ của một số cầu thủ chất lượng như Zidane Iqbal, Amjad Attwan, Saad Natiq, Ahmed Yasin hay Alaa Abbas. Tuy nhiên, đội bóng này vẫn có tới 10 cầu thủ thi đấu ở châu Âu trong đội hình. Ngoài ra, 2 cầu thủ từng ghi bàn vào lưới đội tuyển Việt Nam ở Asian Cup 2019 cũng góp mặt là Ali Adnan và Mohanad Ali.