Thủ môn người hùng của Bồ Đào Nha tạo liên tiếp 2 kỉ lục

Sau màn trình diễn chói sáng tại trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Slovenia, thủ thành Diogo Costa đã thiết lập 2 kỷ lục mới trong lịch sử các VCK Euro.

Rạng sáng ngày 2/7, Bồ Đào Nha đối đầu Slovenia ở trận đấu thuộc vòng 1/8 Euro 2024. Selecao châu Âu tấn công áp đảo nhưng không thể ghi bàn suốt 120 phút. Sự vô duyên của các chân sút buộc Bồ Đào Nha phải giải quyết thắng bại với Slovenia bằng loạt luân lưu.

Trong loạt sút may rủi, 3 cầu thủ Bồ Đào Nha là Cristiano Ronaldo, Bruno Fernandes và Bernardo Silva đã thực hiện thành công lượt sút của mình. Trong khi đó, Josip Ilicic, Jure Balkovec và Benjamin Verbic của Slovenia đều không thể khuất phục Diogo Costa. Màn tỏa sáng của thủ môn 24 tuổi đã giúp Selecao châu Âu tiến vào tứ kết, đối đầu Pháp.

Với 3 pha cứu thua đầy ấn tượng trong loạt luân lưu, Costa đã lập 2 kỉ lục ở trận đấu này. Cụ thể, Diogo Costa đã trở thành thủ môn đầu tiên trong lịch sử các VCK Euro chơi trọn 120 phút, tham gia loạt luân lưu, nhưng không thủng lưới lần nào. Bồ Đào Nha đã chơi áp đảo cả trận, nhưng điều này không đồng nghĩa Slovenia chẳng thể gây sóng gió cho khung thành của Selecao châu Âu. Trước khi bước vào “loạt đấu súng”, Diogo Costa đã thực hiện 2 pha cản phá. Trong đó có tình huống cứu thua mười mươi ở phút 115, khi anh dùng chân đẩy cú sút trong thế đối mặt của Benjamin Sesko. Nếu để thủng lưới ở pha bóng này, rất có thể đoàn quân của Roberto Martinez sẽ phải dừng bước.

Bên cạnh đó, Diogo Costa cũng đã trở thành thủ môn đầu tiên trong lịch sử Euro thực hiện 3 pha cứu thua trong 1 loạt luân lưu. Đáng chú ý, chỉ với trận đấu này, ngôi sao 24 tuổi đã trở thành thủ môn cản phá những cú sút luân lưu nhiều nhất trong lịch sử giải đấu. Đáng nói hơn, Costa chỉ cần 3 lần bay người để lập kỉ lục này. EURO 2024 mới là giải đấu lớn thứ 2 của anh cùng Bồ Đào Nha (sau World Cup 2022).

Diogo Costa cùng các đồng đội sẽ có 3 ngày nghỉ ngơi trước khi bước vào trận tứ kết gặp ĐT Pháp vào lúc 2h rạng sáng ngày 6/7.