Thua đậm Triều Tiên, HLV Akira Ijiri vẫn hết lời khen ngợi học trò

Như Quỳnh
U20 nữ Việt Nam đã thi đấu với tinh thần quyết tâm cao độ nhưng vẫn phải nhận thất bại 0-6 trước U20 nữ Triều Tiên trong khuôn khổ lượt trận thứ hai bảng B VCK U20 nữ châu Á 2024.

Ngay từ những phút đầu tiên, U20 nữ Triều Tiên đã thể hiện sức mạnh vượt trội với lối chơi tấn công áp đảo. Các học trò của HLV Akira Ijiri đã cố gắng chống đỡ nhưng không thể cản phá sức tấn công mạnh mẽ của đối phương. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 5-0 nghiêng về U20 nữ Triều Tiên.

Bước sang hiệp 2, U20 nữ Việt Nam thi đấu với tinh thần quyết tâm cao hơn. Tuy nhiên, họ vẫn gặp nhiều khó khăn trước lối chơi pressing tầm cao của đối phương. Phút thứ 61, U20 nữ Triều Tiên chỉ còn thi đấu với 10 người sau khi đội trưởng Han Hong Ryon nhận thẻ đỏ trực tiếp. Tuy nhiên, đội bóng áo đỏ vẫn không thể tận dụng lợi thế này để ghi bàn. Chung cuộc, U20 nữ Việt Nam nhận thất bại 0-6 trước U20 nữ Triều Tiên.

Dù thua trận, HLV Akira Ijiri vẫn đánh giá cao nỗ lực và sự tiến bộ trong tinh thần thi đấu của các học trò. Ông cho biết: "Cầu thủ của chúng tôi đã cố gắng hơn so với trận đấu trước, mặc dù kết quả là một thất bại 6-0. Tuy nhiên, chúng tôi đã có nhiều cơ hội hơn so với trận đấu với Nhật Bản và đây là một bước tiến tích cực. Tôi hy vọng sự tiến bộ này sẽ được thể hiện rõ hơn trong trận đấu tiếp theo".

U20 nữ Việt Nam thua đậm Triều Tiên ở lượt trận thứ 2

Đội trưởng Lê Thị Bảo Trâm cũng chia sẻ: "Chúng tôi đã rút kinh nghiệm từ trận đấu trước, và ở trận này, chúng tôi đã tranh chấp mạnh mẽ hơn và thể hiện tinh thần thi đấu tích cực. Chúng tôi tự tin và hy vọng sẽ cố gắng để tìm được bàn thắng trong trận đấu tiếp theo".

U20 nữ Việt Nam đã thi đấu với tinh thần nỗ lực và tiến bộ trong trận đấu gặp U20 nữ Triều Tiên. Hy vọng rằng trong trận đấu cuối cùng gặp U20 nữ Trung Quốc, các cô gái Việt Nam sẽ tiếp tục thi đấu tốt và giành được chiến thắng.

Trận đấu cuối cùng của U20 nữ Việt Nam ở vòng bảng VCK U20 nữ châu Á 2024 sẽ diễn ra vào lúc 15h00 ngày 10/3 (giờ Việt Nam), gặp U20 nữ Trung Quốc trên SVĐ Do’stilk (Tashkent, Uzbekistan).