Tiến Linh có tên trong danh sách đề cử cùng Son Heung Min

Lại Thu Hoài
Mới đây, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh của ĐT Việt Nam đã có mặt trong danh sách đề cử cho top 5 cầu thủ xuất sắc của lượt trận thứ 5 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Đáng chú ý trong danh sách này cũng có ngôi sao Son Heung Min của ĐT Hàn Quốc.

Một số màn trình diễn cá nhân xuất đã diễn ra trong vòng đấu áp chót vòng loại 2 khi xác định được 13 trong số 18 vị trí vào vòng loại 3 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Theo đó, Nguyễn Tiến Linh góp mặt trong top 8 tuyển thủ được AFC điểm mặt. "Dưới thời tân huấn luyện viên Kim Sang Sik, ĐT Việt Nam đã đánh bại Philippines 3-2 trong một trận đấu kịch tính để nuôi hy vọng của họ ở bảng F. Nguyễn Tiến Linh đã tạo dấu ấn với một cú đúp trong thắng lợi này", AFC viết về Tiến Linh.

Tiến Linh toả sáng rực rỡ trong chiến thắng của ĐT Việt Nam trước Philippines với 2 bàn thắng

Ngoài Tiến Linh, những gương mặt còn lại lần lượt Son Heung Min (Hàn Quốc), Koki Ogawa (Nhật Bản), Koki Ogawa (Nhật Bản), Husniddin Aliqulov (Uzbekistan), Husniddin Aliqulov (Uzbekistan), Yazan Al Naimat (Jordan), Behram Abduweli (Trung Quốc) và Ali Jasim (Iraq) trong danh sách bình chọn top 5 cầu thủ xuất sắc của lượt trận thứ 5 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Với cú đúp vào lưới Philippines hôm 6/6, Tiến Linh đã chấm dứt cơn khát bàn thắng và giải tỏa áp lực đè nặng trong 1,5 năm qua trong màu áo tuyển quốc gia. Ở trận đấu với Iraq ngày 12/6 tới, tiền đạo quê Hải Dương hoàn toàn có thể tiếp tục nâng cao thành tích ghi bàn của mình cho ĐTQG.