Chờ đợi sự bất ngờ của ĐT Việt Nam

Trí Dũng
ĐT Việt Nam sẽ có trận đấu được dự báo là rất khó khăn trước Iraq vào ngày 12/6 tới. Tuy nhiên, người hâm mộ có quyền kì vọng vào việc "Những chiến binh sao vàng" sẽ tạo nên bất ngờ trước đại diện Tây Á.

Sau trận đấu với Phippines, thầy trò HLV Kim Sang Sik nhanh chóng lên đường sang Iraq để chuẩn bị cho lượt thi đấu cuối với đội tuyển nước này vào ngày 12/6 tới. Khách quan nhìn nhận, đội tuyển Việt Nam còn rất ít cơ hội đoạt vị trí thứ hai của Indonesia. Tuy nhiên, thầy trò HLV Kim Sang Sik có lẽ không quá bận tâm điều này và mục tiêu là thi đấu thật tốt trước đội bóng Tây Á để tạo nền tảng cho chặng đường phía trước.

Tuy mới ra mắt đội tuyển Việt Nam, nhưng HLV Kim Sang Sik cho thấy sự mát tay trong việc thay thế nhân sự. Ông thay Văn Khang bằng Tuấn Tài, sử dụng Tuấn Anh, Tuấn Hải ở cuối trận khi Philippines xuống sức, HLV Kim Sang Sik cho thấy sự hiệu quả, khả năng đọc trận đấu và thay đổi cục diện.

Hiện tại, Indonesia đang đứng thứ hai với 7 điểm, trong khi Việt Nam đứng thứ ba với 6 điểm. Phải thi đấu trên sân Iraq là điều rất khó khăn, trong khi Indonesia chỉ phải đối đầu Philippines đã hết mục tiêu phấn đấu. Sự chủ động đang thuộc về đội bóng xứ vạn đảo. Thầy trò HLV Shin Tae Yong chỉ cần thắng Philippines ở lượt cuối sẽ đoạt vé đi tiếp, bất kể kết quả trận Việt Nam và Iraq ra sao.

Ở chiều ngược lại, để đi tiếp, đội tuyển Việt Nam cần hy vọng đội tuyển Indonesia không thắng Philippines. Ngoài ra, thầy trò HLV Kim Sang Sik cần giành kết quả tích cực trước Iraq. Nếu như Việt Nam thua Iraq, cánh cửa vào vòng sau sẽ đóng lại với thầy trò HLV Kim Sang Sik.

Tuy nhiên, như đã nói, đội tuyển Việt Nam gần như đã xác định kịch bản lượt cuối và chắc chắn thầy trò HLV Kim Sang Sik sẽ thi đấu với quyết tâm cao nhất để tìm lại niềm vui cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam, cũng như chờ đợi bất ngờ từ trận đấu trên sân Indonesia.

Bóng đá hiện đại vẫn thường xuyên có những câu chuyện bất ngờ thú vị, đội tuyển Việt Nam đang chờ đợi điều đó trong lượt thi đấu cuối cùng tại vòng loại World Cup 2026. Với tư tưởng thoải mái, đoàn quân của HLV Kim Sang Sik biết đâu lại tạo địa chấn.