Trọng tài người UAE bắt chính trận đấu giữa Iraq và Việt Nam

Trí Dũng
Mới đây, danh tính vị trọng tài cầm còi trận đấu giữa Iraq và Việt Nam trong khuôn khổ lượt trận cuối bảng F vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á đã được AFC công bố. Đó là trọng tài Omar Al Ali, quốc tịch UAE.

Trận đấu giữa Việt Nam và Iraq sẽ diễn ra vào lúc 21h ngày 11/6 giờ địa phương ( tức 1h ngày 12/6 theo giờ Việt Nam). Trước trận đấu, AFC đã công bố danh sách các trọng tài sẽ điều hành cuộc đọ sức này.

Theo đó, người điều khiển chính là ông Omar Al Ali (quốc tịch UAE), các trợ lý cũng đến từ UAE gồm 2 trọng tài biên là ông Mohammed Ahmed Al Hammadi và ông Jassim Abdullah cùng trọng tài thứ tư, ông Sultan Mohammed Saleh. Tổ trọng tài này đã có mặt ở Iraq và sẵn sàng làm nhiệm vụ.

Ông Omar Al Ali năm nay 36 tuổi, là một trong những trọng tài hàng đầu của UAE. Trọng tài này từng được giao nhiệm vụ điều hành các trận đấu ở U17 World Cup 2023 diễn ra ở Indonesia. Năm ngoái, ông cũng từng điều khiển trận Rangers - Hải Phòng FC ở vòng sơ loại AFC Champions League. Ông cũng từng điều khiển trận đấu giữa Thái Lan và Campuchia tại AFF Cup 2022. Ngoài ra, vị vua áo đen này cũng đã được giao nhiệm vụ ở các giải đấu lớn của châu Á như Asian Cup hay AFC Cup.

Trong sự nghiệp cầm còi 6 năm của mình, ông Ali đã điều hành tổng cộng 164 trận đấu, rút ra 617 thẻ vàng và 29 thẻ đỏ, cùng với đó là thổi 80 quả phạt đền. Đây được đánh giá là trọng tài bắt tương đối rắn.

Trước trận đấu ở lượt cuối bảng F, ĐT Việt Nam vẫn còn cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup 2026. Điều kiện để "Những chiến binh sao vàng" vượt qua được ĐT Indonesia trên bảng xếp hạng và tiến vào vòng loại thứ ba là thầy trò HLV Kim Sang Sik phải thắng ĐT Iraq ở lượt trận cuối và chờ ĐT Indonesia không thắng ĐT Philippines. Khi đó, ĐT Việt Nam có 9 điểm còn ĐT Indonesia có tối đa 8 điểm.

Ở một kịch bản khác, nếu ĐT Việt Nam hòa ĐT Iraq thì chúng ta chỉ giành ngôi nhì bảng khi ĐT Indonesia thua ĐT Philippines. Khi đó, 2 đội bằng điểm nhau nhưng ĐT Việt Nam có hiệu số tốt hơn.