U23 Malaysia chốt danh sách với hàng tiền đạo "khủng", có thần đồng từng khiến cả thế giới chú ý

Giang Nguyễn
U23 Malaysia đã chốt danh sách dự U.23 châu Á. Trong đó, ngôi sao đang thi đấu ở Nhật Bản - Luqman Hakim, người được coi là thần đồng của bóng đá Malaysia, nhận được sự chú ý lớn.

Mới đây, HLV Garrido đã công bố danh sách U23 Malaysia tham dự VCK U23 châu Á. Trong đó, chi tiết đáng chú ý nhất là việc có tới 7 tiền đạo gồm: "Saravanan, Alif Zikri, Najmudin Akmal, Daryl Sham, Fergus Tierney, Haqimi Azim và Luqman Hakim". Cái tên nhận được nhiều sự quan tâm nhất trong số này là Luqman Haki. Tiền đạo 22 tuổi từng ký hợp đồng 5 năm với CLB KV Kortrijk (Bỉ) và đang thi đấu trong màu áo YSCC Yokohama ở giải hạng 3 của Nhật Bản dưới dạng cho mượn.

Luqman Hakim có thời gian gây sốt và được coi là “thần đồng” mới của bóng đá Malaysia. Anh từng giành vua phá lưới U16 châu Á 2018 và được tờ The Guardian của nước Anh liệt vào danh sách 60 cầu thủ trẻ tiềm năng nhất thế giới năm 2019. Màn trình diễn đáng nhớ nhất của Hakim tại sân chơi khu vực là giải U18 Đông Nam Á năm 2019. Anh giúp U18 Malaysia giành vị trí á quân. Một trong những thành tích tốt nhất của bóng đá trẻ Malaysia thời gian gần đây.

capture-1713027555.JPG
Luqman Hakim là cầu thủ đáng chú ý nhất của U23 Malaysia

Dù không được đánh giá cao ở bảng D so với U23 Việt Nam hay Uzbekistan nhưng các fan cũng rất kỳ vọng vào Luqman Hakim có thể giúp U23 Malaysia mang đến những bất ngờ.

Để chuẩn bị cho giải đấu, U23 Malaysia đã lên đường sang Qatar từ 1/4. Họ cũng có 2 trận giao hữu với U23 Trung Quốc và U23 Qatar nhưng đều thất bại (thua U.23 Trung Quốc 1-2 và U.23 Qatar 0-1). HLV Garrido thẳng thắn chỉ ra điểm yếu về thể lực và sức mạnh của các học trò. Trong những ngày qua, U23 Malaysia liên tục được cho tập nặng. Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha mong muốn đội bóng của mình có thể theo đuổi bóng đá kiểm soát khá hiện đại. Để làm được điều này, các cầu thủ Malaysia cần có nền tàng thể lực cực tốt.