U23 Trung Quốc thay thủ môn vào để làm tiền đạo

Trí Dũng
Ở trận đấu ra quân tại VCK U23 châu Á 2024, U23 Trung Quốc đã phải nhận thất bại 0-1 trước U23 Nhật Bản. Đáng chú ý là ở những phút cuối, ban huấn luyện của U23 Trung Quốc đã đưa một thủ môn vào để đá tiền đạo.

Bước vào trận đấu gặp U23 Trung Quốc, lợi thế đã đến sớm với U23 Nhật Bản khi họ mở tỷ số ở ngay phút thứ 8. Yamada tạt bóng từ cánh phải vào vòng cấm để Matsuki chạy chỗ dứt điểm cận thành. Tuy nhiên, đội bóng xứ sở mặt trời mọc lại rơi vào cảnh thiếu người ở phút 17 khi Nishio nhận thẻ đỏ trực tiếp vì lỗi đánh nguội.

Dù được chơi hơn người nhưng U23 Trung Quốc lại trình diễn lối chơi rời rạc, chủ yếu tìm kiếm cơ hội từ những pha bóng dài hoặc nỗ lực cá nhân. Ngược lại, U23 Nhật Bản với sự kỷ luật trong phòng ngự và phong độ xuất sắc của thủ môn Kokubo đã giữ sạch mảnh lưới của mình. Trong tình huống hiếm hoi Kokubo bị đánh bại, thì xà ngang lại cứu thua cho U23 Nhật Bản trước cú sút xa của Tao Qianglong ở phút 38.

Quá bế tắc, HLV Cheng Yaodong đã thay tiền vệ Duan Dezhi ra nghỉ để đưa thủ môn Yu Jinyong vào làm tiền đạo ở phút 88. Yu Jinyong là thủ môn năm nay mới 19 tuổi, có chiều cao lên tới 2m. Mục đích của việc đưa thủ môn này vào sân là để tận dụng chiều cao của Jinyong trong những pha không chiến.

Dù rất cố gắng nhưng U23 Trung Quốc không thể ghi bàn và chấp nhận thất bại 0-1 trước U23 Nhật Bản.