Varane thừa nhận bị chấn động não trong quá khứ

Admin
Trong cuộc phỏng vấn độc quyền được đăng tải trên tờ L’Equipe mới đây, Raphael Varane đã tiết lộ về chứng chấn động não mà anh đã gặp phải trong sự nghiệp.

Theo chia sẻ của trung vệ người Pháp, trong 3 trận mà anh coi là tệ nhất sự nghiệp của bản thân thì có 2 trận trong đó anh thi đấu trong tình trạng đã chịu chấn động não từ những trận đấu trước đó: Tứ kết World Cup 2014 gặp đội tuyển Đức; và lượt về vòng 16 đội Champions League 2020 gặp Manchester City.

Đầu tiên là trận đấu trong màu áo ĐTQG. Raphael Varane chia sẻ về màn thư hùng với Nigeria ở World Cup 2014: “Chúng tôi đối đầu Nigeria ở vòng 16 đội. Đầu hiệp 2, sau khi xử lý một quả tạt vào vòng cấm, tôi kết thúc pha bóng bằng việc đâm vào khung thành đối phương. Kết thúc trận đấu, tôi như ở chế độ ‘lái tự động’. Nếu ai đó nói chuyện với tôi khi ấy, thậm chí tôi còn không biết mình có thể trả lời họ hay không. Tôi không nhớ quá nhiều về trận đấu này. Sau trận, khi trên máy bay, tôi thấy không khỏe. Sau đó, tôi cố gắng tuân theo quá trình hồi phục cùng chế độ ăn uống, ngủ nghỉ. Và tôi không bỏ lỡ trận tứ kết World Cup dù cũng hơi mệt.”

Nhìn lại, tôi tự hỏi, nếu biết đó là chấn động não, liệu tôi có nói ra không, ngay cả khi điều đó có nghĩa tôi sẽ không được tham dự trận đấu ấy (tứ kết World Cup). Tôi còn chẳng biết 10 năm trước có bài kiểm tra về tình trạng này hay không nữa. Làm sao tôi đo lường được bản thân có thể thi đấu?”

2091764974-1712069185.jpg
Varane đã có 1 sự nghiệp huy hoàng cùng ĐT Pháp và Real Madrid

Trong màu áo CLB năm 2020, những vấn đề có lẽ còn nghiêm trọng hơn: “Trong một trận đấu ở La Liga, tôi bị bóng đập vào đầu trong một quả phạt góc và phải rời sân. Tôi tuân theo quá trình hồi phục kéo dài 5 ngày, sau đó chúng tôi được nghỉ vài hôm và tôi nhớ là lúc đó bản thân rất mệt mỏi nhưng chỉ nghĩ đó là sự tích tụ ở cuối mùa giải. Khi quay lại tập luyện, tôi vẫn chưa thấy hết mệt sau tình huống ở trận đấu trước đó. Tôi cảm thấy cạn kiệt năng lượng khi chuẩn bị cho cuộc đối đầu Manchester City ở Champions League nhưng không nhận thức được nó liên quan đến tình huống bị lĩnh trọn trái bóng vào đầu trước đấy.”

"Bước vào trận, 3 tình huống xử lý bóng đầu tiên của tôi đều gọn gàng về mặt kỹ thuật, song nó lại quá chậm. Tôi không thể nào tập trung vào trận đấu mà cảm tưởng mình như một khán giả. Trận đấu trở nên kinh khủng với tôi (2 bàn thua của Real Madrid đến từ sai lầm của Varane) và nhìn lại thì tôi nhận ra nó liên quan đến tình huống ở trận đấu tại La Liga. Tôi chưa bao giờ bỏ lỡ những trận kiểu như này, ngược lại, đó lại là những lúc tôi tập trung nhất. Tôi đã tự vấn bản thân rất nhiều và cuối cùng hiểu rằng không có sai lầm nào là từ trên trời rơi xuống cả.”