VFF không phải đền bù số tiền lớn sau khi dừng hợp tác với HLV Troussier

Trí Dũng
Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cùng HLV Philippe Troussier đã đi đến quyết định dừng hợp tác vào đêm 26/3. Được biết, VFF sẽ không phải bồi thường một khoản tiền lớn cho chiến lược gia người Pháp.

Ngay sau thất bại 0-3 của đội tuyển Việt Nam trước Indonesia tối 26/3, VFF cùng huấn luyện viên Philippe Troussier đã có một cuộc họp ngay trong đêm 26/3. Quyết định sau cuộc họp là VFF cùng ông Troussier sẽ dừng hợp tác từ ngày 26/3/2024.

Theo thoả thuận giữa đôi bên, chiến lược gia 69 tuổi đồng ý kết thúc hợp đồng và nhận một mức đền bù hợp lý, VFF sẽ không phải đền bù toàn bộ phần hợp đồng của hơn 2 năm còn lại.

Tháng 2 năm 2023, ông Troussier chính thức đảm nhiệm ghế thuyền trưởng của đội tuyển Việt Nam. Sau hơn một năm làm việc, huấn luyện viên Philippe Troussier đã không hoàn thành nhiệm vụ ở hầu hết các giải đấu tham dự. Tiêu biểu như đội tuyển U23 Việt Nam chỉ giành được tấm huy chương Đồng bóng đá nam SEA Games 32 hay ĐTQG không vượt qua vòng bảng Asian Cup 2023. Bên cạnh đó, cơ hội hiện tại để “Những chiến binh sao vàng” giành vé tới vòng loại 3 World Cup 2026 khu vực châu Á là rất thấp.

HLV Philippe Troussier cũng gửi cảm ơn sự hỗ trợ, ủng hộ tích cực từ các cầu thủ, các CLB, VFF cũng như người hâm mộ. Ông thầy người Pháp cũng gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ Việt Nam vì thành tích của đội tuyển chưa đáp ứng được sự kỳ vọng.