Quảng cáo #181

West Ham bị FIFA điều tra vì hỏng 2 vụ chuyển nhượng

Lyon tưởng như đã hoàn tất việc ký hợp đồng với Said Benrahma khi mọi thủ tục gần như đã được thông qua. Tuy nhiên, thương vụ trị giá 15 triệu bảng đã đổ vỡ đột ngột vào phút cuối.

Trên Instagram của Fabrizio Romano, hành động của West Ham được Lyon đánh giá là “hành vi không thể hiểu được” và “có quyền buộc họ phải chịu trách nhiệm”. Tuyên bố của Lyon có đoạn: 

“Olympique Lyonnais thực sự lấy làm tiếc về sự thất bại trong việc chuyển nhượng Saïd Benrahma, vì những lý do nằm ngoài tầm kiểm soát của chúng tôi, đồng thời đặt câu hỏi về hành vi của West Ham, đội đã không hoàn tất các thủ tục hành chính cần thiết bất chấp tất cả các thỏa thuận đã được ký kết.

Olympique Lyonnais rất vui mừng chào đón Saïd Benrahma tới Lyon vào thứ Năm tuần này để hoàn tất vụ chuyển nhượng từ West Ham. Hai câu lạc bộ đã ký một thỏa thuận chuyển nhượng tạm thời và Olympique Lyonnais đã nhận được sự chấp thuận của DNCG để cho phép vụ chuyển nhượng diễn ra một cách linh hoạt và minh bạch.

Tuy nhiên, vào đầu giờ tối, khi Olympique Lyonnais nhập tất cả dữ liệu hành chính trên nền tảng chuyên dụng của FIFA (FIFA TMS), West Ham chưa hề đưa ra bất kỳ quy trình kỹ thuật nào từ phía họ, bất chấp OL đã nhiều lần nhắc nhở và liên lạc qua điện thoại với nhau liên tục."

HLV của West Ham, David Moyes đã phản ứng lại lời buộc tội trong cuộc họp báo sáng thứ Sáu. Ông nói: “Chúng tôi cần thời gian để trình bày chính xác những gì đã xảy ra hoặc không xảy ra”.

 

Đáng chú ý, đây không phải là thương vụ duy nhất gặp trục trặc. Real Betis phải thấp thỏm chờ đợi bản hợp đồng trị giá 6,8 triệu bảng với Pablo Fornals được phê chuẩn, bất chấp “sự cố máy tính” từ phía West Ham đã làm trì hoãn việc hoàn tất thương vụ. ABC Sevilla đề cập đến vấn đề cùng với bình luận từ Giám đốc điều hành Betis Ramón Alarcón, người đã khẳng định rằng Betis đã làm mọi thứ có thể để vụ chuyển nhượng diễn ra suôn sẻ.

 

Cả Lyon và Betis hiện đang liên hệ với FIFA, tổ chức đang xem xét nguyên nhân khiến cả hai thương vụ bị sụp đổ. Theo The Sun, FIFA đã biết về các sự cố xung quanh cả hai thương vụ và đang điều tra. Liên đoàn bóng đá quốc tế cần xem xét kỹ lưỡng thỏa thuận, với quá trình họp bàn sẽ diễn ra tại Zurich và cập nhật kết quả của những quyết định thông qua các kênh chính thức. Sport Witness báo cáo rằng nếu thương vụ Pablo Fornals không được FIFA thông qua, cơ quan đứng đầu của bóng đá thế giới còn có thể phạt cả 2 CLB vì những điều không minh bạch trong thương vụ chuyển nhượng này. Các hình thức phạt có thể bao gồm phạt tiền, cấm chuyển nhượng, trừ điểm, cấm tham gia các giải đấu của FIFA tổ chức,...

 

Theo các chuyên gia chuyển nhượng, lý do West Ham cố tình trì hoãn thủ tục giấy tờ để giữ Fornals và Benrahma lại vì họ đang thiếu một cầu thủ chạy cánh. Ở trận hòa 1-1 với Bournemouth, HLV David Moyes phải sử dụng sơ đồ không quen thuộc nhằm chữa cháy, và kết quả là West Ham hòa thất vọng. Đội bóng phía đông London mong muốn có được chữ kí của Ibrahim Osman (Nordsjaelland) và Jota (Al-Ittihad) như một sự bổ sung sau khi Fornals và Benrahma rời đi nhưng đã không có thêm bản hợp đồng nào cập bến SVĐ Olympic. 

Quảng cáo #183