Quảng cáo #181

2 cái tên được Mourinho xác định trong cuộc đua vô địch NHA

Jose Mourinho cho rằng Arsenal sẽ không đủ khả năng để vô địch Premier League mùa này.

Trong một buổi phỏng vấn mới đây trên The Obi One Podcast khi được cựu tiền vệ Chelsea John Obi Mikel hỏi đội nào sẽ vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay, Mourinho đã thẳng thắn trả lời:

"Man City 51% và Liverpool 49 %."

2-1702891658-163001-1702904639.jpg
Mourinho đánh giá Man City và Liverpool là hai ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Khi được hỏi liệu đội dẫn đầu giải đấu Arsenal có tham gia cuộc đua này hay không, Mourinho nhăn mặt và trả lời đơn giản: "Không."

Mikel bật cười trước sự thẳng thừng của người thầy cũ và nói: ‘Sự cạnh tranh vẫn còn đó!’

Mourinho nói tiếp: "Nhưng đó không phải là sự kình địch... đây không phải là thời điểm thích hợp đối với họ."

Khi Mikel đề nghị người dân phía bắc London “hãy đầu hàng”, Mourinho trả lời:

“Thành thật mà nói, ngoại trừ sự cạnh tranh, tôi muốn họ giành chiến thắng, tôi muốn có đội thứ ba trong cuộc đua danh hiệu. Tất nhiên Chelsea sẽ không thắng, điều đó không thể xảy ra được, nên tôi không nghĩ về Chelsea. Tất nhiên Manchester United sẽ không giành được nó, tôi cũng không nói về Man United, vì vậy sẽ là ba đội này và trong số ba đội này, tôi sẽ rất vui nếu Arsenal làm được điều đó."

"Tôi sẽ thực sự vui khi thấy họ phá vỡ được cuộc đua song mã đó, nhưng tôi nghĩ tỷ lệ vẫn sẽ là 51-49 [giữa Man City và Liverpool].

Mourinho đánh giá cao Man City hơn vì ông cảm thấy đội bóng này có 2 đội hình đẳng cấp tương đương. HLV AS Roma cho rằng chiều sâu đội hình đáng kinh ngạc của Man City đủ để đưa vào sân hai đội hình đẳng cấp thế giới. Vì thế Mourinho cho rằng khoảng cách hiện tại vẫn trong tầm kiểm soát của thầy trò Pep Guardiola.

Pháo thủ đã kết thúc vòng 17 Ngoại hạng Anh ở ngôi đầu bảng sau khi đánh bại Brighton 2-0 và Liverpool bị Man United cầm chân ngay tại thánh địa Anfield.

Arsenal cũng đứng đầu với lợi thế 5 điểm so với Man City vào thời điểm này ở mùa giải trước. Tuy nhiên họ đã để tuột mất cơ hội vô địch của mình trong giai đoạn cuối mùa giải. Những chia sẻ của Mourinho cũng là lời nhắc nhở đến thầy trò Arteta, người hâm mộ Pháo thủ mong rằng đội bóng của họ sẽ tận dụng cơ hội để lên ngôi sau 20 năm chờ đợi.

Quảng cáo #183