Alvaro Morata sánh ngang thành tích với huyền thoại Alan Shearer

Tiền đạo Alvaro Morata đã ghi bàn vào lưới Croatia trong thắng lợi 3-0 của Tây Ban Nha trước đối thủ tại vòng bảng Euro 2024.

ĐT Tây Ban Nha đã có trận ra quân thuận lợi tại vòng bảng bảng B Euro 2024 trước Croatia. Đội bóng xứ đấu bò giành chiến thắng thuyết phục 3-0.

Sau tiếng còi khai cuộc, tuyển Tây Ban Nha liên tục dồn ép Croatia. Từ tình huống phản công, đường chuyền vượt tuyến của đồng đội, Morata phá bẫy việt vị đánh bại thủ thành Croatia trong thế đối mặt phút 29 tạo bước ngoặt trận đấu. Chỉ 4 phút sau đó, Fabian Ruiz đi bóng vượt qua hàng thủ Croatia và tung cú sút vào góc gần cầu môn.Trước khi khép lại hiệp đấu, Carvajal ghi bàn nâng cách biệt lên 3 bàn. Khoảng thời gian sau đó cả Tây Ban Nha lẫn Croatia đều tạo ra không ít cơ hội nhưng đều không thể tận dụng thành công.

Morata có bàn thắng thứ 7 ở Euro

Đến phút 80, Croatia hưởng phạt đền bắt nguồn từ sai lầm của Unai Simon. Tuy nhiên, Petkovic không thể đánh bại thủ môn Tây Ban Nha trên chấm 11m. Sau đó anh đã đưa được bóng vào lưới nhưng trọng tài xác định Perisic việt vị khi tiếp cận vòng cấm quá sớm vào thời điểm đồng đội thực hiện phạt đền.

Đáng chú ý với bàn thắng ghi được vào lưới Croatia, Alvaro Morata đã cân bằng thành tích ghi bàn với Griezmann và Shearer với 7 pha lập công và chen chân vào top 3 trong danh sách các chân sút xuất sắc nhất lịch sử Euro. Anh thậm chí còn có thể cải thiện vị trí của mình khi người đang đứng thứ 2 trong danh sách này là huyền thoại Michel Platini chỉ có 8 bàn thắng. Dẫn đầu danh sách là Cristiano Ronaldo với 14 pha lập công.

Bên cạnh đó, đội trưởng của tuyển Tây Ban Nha còn thể hiện cái duyên ghi bàn của mình vào lưới đối thủ ưa thích Croatia khi đây đã là kì Euro thứ 3 liên tiếp mà anh sút tung lưới đội bóng áo caro đỏ trắng. Trước Euro 2024 là các kì Euro 2016 và 2020.