Leverkusen dội cơn mưa bàn thắng vào lưới Bochum, chạm mốc 50 trận bất bại

Leverkusen một lần nữa thể hiện phong độ ấn tượng khi giành chiến thắng 5 bàn không gỡ trước Bochum, qua đó đưa số trận bất bại chạm mốc 50.

Bayer Leverkusen đã kéo dài chuỗi trận bất bại cả mùa giải của họ lên 50 trận với chiến thắng 5-0 trước Bochum rạng sáng nay (13/5).

Bochum là đội gần nhất đã đánh bại Leverkusen với 10 người vào tháng 5 năm 2023, nhưng cục diện đã đảo ngược khi Leverkusen có một trận dấu tưng bừng, 5 bàn thắng được ghi bởi 5 cầu thủ khác nhau.

Leverkusen mở đầu trận đấu thuật lợi khi Bochum sớm mất người vì Felix Passlack nhận thẻ đỏ vì phạm lỗi với Nathan Tella ở phút 15.

Với việc nhạc trưởng tiền vệ tấn công Florian Wirtz vắng mặt vì chấn thương, Alonso tung tiền đạo Victor Boniface và Patrik Schick vào sân và cả hai đều có bàn thắng trong hiệp một lần lượt ở phút 41 và 45+2'. Schick kết thúc quả tạt của Arthur bằng một pha dứt điểm tuyệt vời, bên cạnh đó Boniface thực hiện quả phạt đền năm phút sau đó nhân đôi cách biệt cho đội khách.

Lợi thế hơn người giúp Leverkusen làm chủ trận đấu hoàn toàn (Nguồn: Getty)

Bước vào hiệp 2, thế trận không có nhiều thay đổi.  Amine Adli, vào sân thay Schick khi trận đấu còn 20 phút đã đánh đầu nâng tỉ số lên 3-0.

Những phút cuối 2 bàn thắng liên tiếp được Leverkusen thực hiện và một lần nữa bàn thắng lại được ghi ở phút bù giờ nhờ công của Alex Grimaldo.

Bayern Munich đã có sự thay đổi mạnh mẽ để hạ gục Wolfsburg trên sân nhà, giành chiến thắng 2-0 qua đó vượt qua Stuttgart và giành vị trí thứ hai. Tuy nhiên điều đó không có ý nghĩa gì vì Leverkusen đang chễm chệ ngôi đầu, đoàn quân của Alonso đang hướng tới trận đấu cuối cùng với Augsburg để kết thúc một mùa giải bất bại lịch s