Báo chí Indonesia đánh giá về cơ hội đi tiếp của ĐT Việt Nam

Báo chí Indonesia đánh giá về cơ hội đi tiếp của ĐT Việt Nam tại bảng F vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

ĐT Việt Nam đã chính thức hội quân và bước vào rèn luyện dưới thời HLV Kim Sang Sik, nhằm chuẩn bị cho 2 lượt trận cuối tại bảng F Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Theo lịch thi đấu, thầy trò HLV Kim Sang Sik sẽ lần lượt tiếp đón tuyển Philippines vào ngày 6/6 và làm khách của đội đầu bảng Iraq vào 11/6.

Sau 4 lượt trận đầu tiên, tuyển Việt Nam hiện đang tạm đứng thứ 3 bảng F với 3 điểm. Xếp nhì bảng hiện là Indonesia với 7 điểm, trong khi vị trí cuối bảng thuộc về Philippines với chỉ vẻn vẹn 1 điểm và tuyển Iraq chiếm đỉnh bảng với 12 điểm, đã sớm có vé vào vòng loại thứ 3.

Trang Seasia Goal, kênh thông tin chuyên về bóng đá Indonesia và khu vực Đông Nam Á vừa đưa ra dự đoán về cơ hội đi tiếp của các đội ở bảng đấu của tuyển Việt Nam. Theo đó, trang này cho rằng tuyển Việt Nam có 15% cơ hội vượt qua Vòng loại thứ 2 trong 2 trường hợp. Thứ nhất, nếu Văn Lâm và các đồng đội toàn thắng 2 trận còn lại, có 9 điểm và Indonesia thua hoặc hoà 2 trận còn lại.

Trường hợp thứ 2, tuyển Việt Nam sẽ có vé đi tiếp với 7 điểm nếu Indonesia toàn thua cả 2 trận. Khi ấy, nếu “Rồng vàng” xếp trên về chỉ số phụ so với Indonesia thì sẽ lọt vào Vòng loại thứ 3.

Trang Seasia Goal cho rằng, Indonesia có tới 85% cơ hội giành vé vào vòng loại thứ 3. Bởi đội bóng của HLV Shin Tae Yong chỉ cần thắng 1 trong 2 trận còn lại là sẽ đoạt vé đi tiếp mà không cần quan tâm tới kết quả của các cặp đấu còn lại. Trang Seasia Goal cũng dự đoán cơ hội đi tiếp vào vòng loại thứ 3 WC của tuyển Thái Lan là 45% và Malaysia là 35%. Riêng với 3 đội là Philippines, Myanmar và Singapore, Seasia Goal cho rằng cả 3 đội bóng này đều chỉ có 5% cơ hội vượt qua vòng loại thứ 2.