Quảng cáo #181

Báo Thái Lan chỉ ra cầu thủ chủ lực của ĐT Việt Nam

Sau khi LĐBĐ Việt Nam công bố danh sách 26 cầu thủ lên tập trung ĐTQG để chuẩn bị cho đợt FIFA Days tháng 9/2024, báo chí Thái Lan đã có những bình luận về bản danh sách này.

Trong bản danh sách lần này, HLV Kim Sang Sik đón chào sự trở lại của trung vệ Quế Ngọc Hải. Tuy nhiên, ông lại mất hai cái tên là Bùi Tiến Dũng và Đỗ Duy Mạnh vì chấn thương. 

Bên cạnh đó, HLV Kim Sang Sik vẫn tin tưởng vào những gương mặt cũ như Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Tiến Linh hay Phạm Tuấn Hải. Đây đều là những lựa chọn tối ưu vào thời điểm này. Ngoài ra, HLV Kim cũng trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ như Bùi Vĩ Hào, Trịnh Xuân Hoàng và Nguyễn Văn Trường. 

Nên nhớ rằng, suốt thời gian qua V-League tạm nghỉ giữa hai mùa giải, vì thể HLV Kim Sang Sik và cộng sự chưa có nhiều cơ hội theo dõi phong độ cầu thủ nên khó đưa ra những lựa chọn đột biến. Một cái tên cũng rất đáng chú ý đó là Nguyễn Công Phượng. Anh không có cơ hội góp mặt trong đợt tập trung này. Thời gian qua, chân sút gốc Nghệ An gần như mất hút tại Yokohama FC. HLV Kim Sang Sik và cộng sự không thể thu thập thông tin về Công Phượng.

Tuy nhiên, danh sách tập trung ban đầu của ĐT Việt Nam đã có sự thay đổi khi HLV Kim Sang Sik đã triệu tập bổ sung tiền đạo Phan Văn Đức để thay thế cho Nguyễn Văn Toàn, người không kịp bình phục chấn thương cổ chân.

244126622-4198523986936690-8777853585820806241-n-1724397467.jpg

Văn Toàn không kịp bình phục chấn thương, Văn Đức được triệu tập bổ sung

Nhằm giúp đội tuyển Việt Nam có thêm cơ hội cọ xát dưới thời HLV Kim Sang Sik, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã mời hai đối thủ mạnh là Nga và Thái Lan tham dự giải giao hữu diễn ra ở Mỹ Đình vào tháng 9.

Sau khi biết bản danh sách tập trung của ĐT Việt Nam, truyền thông Thái Lan đã đưa ra những bình luận của mình. Cụ thể, tờ Ball Thai viết: "ĐT Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Kim Sang Sik đã lộ diện 26 cái tên, đứng đầu là Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Quang Hải và Quế Ngọc Hải, chuẩn bị tranh tài tại giải giao hữu trong dịp FIFA Days tại Hà Nội, từ ngày 5-10/9".

Trong khi đó, tờ Thairath đăng tải bài viết có tiêu đề: "Thiếu cầu thủ chủ lực, ĐT Việt Nam công bố 26 cầu thủ đấu ĐT Thái Lan và ĐT Nga trong dịp FIFA Days tháng 9 này".

Trong bài viết có nêu rõ cầu thủ chủ lực mà tờ báo Thái Lan nhắc đến chính là Đoàn Văn Hậu: "Đội hình này của ĐT Việt Nam không có Đoàn Văn Hậu, một hậu vệ trái chủ lực của CLB Công an Hà Nội do HLV Mano Polking dẫn dắt, vì hiện tại cậu ấy vẫn đang gặp vấn đề về chấn thương".

doan-van-hau-15525714048182055766968-1724398616.webp

Báo Thái Lan cho rằng Văn Hậu là cầu thủ chủ lực của ĐT Việt Nam

Hiện Văn Hậu vẫn đang tích cực tập phục hồi nhằm có thể trở lại sân cỏ sớm nhất có thể. Theo các bác sĩ của CLB Công an Hà Nội, hậu vệ người Thái Bình có thể trở lại trong tháng 9 tới nếu mọi thứ tiến triển đúng theo kì vọng.

Quảng cáo #183