Bom tấn của Chelsea nghỉ hết mùa giải

Trí Dũng
Mới đây, trang chủ câu lạc bộ Chelsea thông báo, tiền vệ Romeo Lavia sẽ phải nghỉ thi đấu đến hết mùa giải.

Chelsea chiêu mộ Romeo Lavia từ Southamton với mức giá 58 triệu Bảng ở mùa hè 2023. Thế nhưng từ đó đến nay, cầu thủ 20 tuổi gần như mất tích trong đội hình của The Blues.

Lí do là bởi những chấn thương liên miên của Lavia. Tháng 9/2023, anh dính chấn thương cơ và phải nghỉ thi đấu. Thế nhưng vận đen chưa buông tha cho tiền vệ người Bỉ khi trong thời gian điều trị, cầu thủ này lại gặp thêm vấn đề ở mắt cá chân.

Lavia đã hy vọng có thể trở lại tập luyện trong tháng này, nhưng chấn thương mới đây chính thức kết thúc mùa giải của anh. Viết trên Instagram, cầu thủ trẻ hứa sẽ tiếp tục tập luyện chăm chỉ để lấy lại thể lực và góp phần vào thành công của Chelsea ở những mùa giải sau.

Những phút thi đấu ít ỏi của Romeo Lavia trong màu áo Chelsea mùa này.

Lavia viết: "Xin chào đại gia đình Chelsea, như các bạn đã biết,bất chấp những nỗ lực không ngừng nghỉ của tôi, tôi sẽ vắng mặt trong phần còn lại của mùa giải. Đây là một mùa giải chán nản đối với tôi khi không thể giúp đỡ các đồng đội của mình. Tôi yêu đội bóng này và việc được ra sân hơn bất cứ điều gì. Cảm ơn tình yêu, sự ủng hộ và những lời chỉ trích vì tất cả đều ảnh hưởng tích cực đến tôi và giúp tôi tiếp tục phát triển."

Thống kê từ Transfermarkt cho thấy Lavia vắng mặt tới 33 trận đấu trên mọi đấu trường mùa 2023/24. Tổng cộng, cầu thủ này trải qua hơn 152 ngày làm bạn với giường bệnh.

Mùa giải trước, dù Southampton phải xuống chơi tại Championship nhưng Lavia đã chơi tương đối nổi bật. Xét riêng những cầu thủ dưới 21 tuổi, Lavia dẫn đầu EPL về số pha tắc bóng, đánh chặn và cản phá. Tiền vệ sinh năm 2004 là cầu thủ GenZ duy nhất thực hiện hơn 50 pha tắc bóng, đạt tỷ lệ thu hồi bóng trung bình 7,8 lần mỗi trận, đứng trong top 15 ở Premier League.