SVĐ Việt Trì (Phú Thọ) được chọn để đá giao hữu giữa ĐTQG và U22 Việt Nam

Hoàng Gia

Từ ngày 06 đến 28/12, ĐTQG Việt Nam có đợt tập trung duy nhất trong năm 2020. Theo kế hoạch, trong khoảng thời gian này, ĐTQG sẽ có 2 trận đấu giao hữu với U22 Việt Nam với mục đích vừa tạo cơ hội cọ xát cho các tuyển thủ hướng tới các mục tiêu quan trọng năm 2021 cũng như gây quỹ hỗ trợ đồng bào miền Trung lũ lụt.

Cụ thể, trận giao hữu lượt đi sẽ tổ chức tại SVĐ Cẩm Phả (Quảng Ninh) ngày 23/12, sau đó 4 ngày hai đội đá trận lượt về trên SVĐ Thống Nhất (TP. Hồ Chí Minh).

Tuy nhiên, do dịch Covid-19 tái bùng phát, Tổng cục TDTT, Sở VH&TT TP Hồ Chí Minh đã ra văn bản đề nghị các đơn vị tạm dừng tổ chức và không tham dự các giải thể thao cấp quốc gia trong tháng 12/2020. Điều này đồng nghĩa với việc trận đấu lượt về theo dự kiến của HLV Park Hang Seo sẽ không được diễn ra, buộc VFF phải tìm phương án và địa điểm khác thay thế.

SVĐ Việt Trì
SVĐ Việt Trì nhìn từ trên cao. Ảnh: VnExpress

Trước khó khăn này, VFF đã có văn bản gửi UBND tỉnh Phú Thọ và Sở VH&TT&DL Phú Thọ đề nghị đăng cai trận đấu nói trên. Thời gian diễn ra dự kiến lúc 17h00 ngày 27/12.

Văn bản của VFF cho biết đây là cơ hội để đội tuyển U22 Việt Nam tích luỹ kinh nghiệm, bản lĩnh thi đấu để chuẩn bị cho các mục tiêu quan trọng trong năm 2021, bao gồm AFF Cup, Vòng loại U23 châu Á và SEA Games 31. VFF vì vậy mong muốn Phú Thọ đứng ra đăng cai trận đấu.

Phúc đáp công văn của VFF, UBND tỉnh Phú Thọ đã đồng ý tiếp nhận đăng cai tổ chức trận giao hữu đầy ý nghĩa này. Nội dung công văn nêu rõ: "UBND tỉnh Phú Thọ đồng ý tiếp nhận đăng cai tổ chức trận thi đấu bóng đá giao hữu giữa Đội tuyển quốc gia và Đội tuyển U22 quốc gia theo đề nghị của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam".

Như vậy, trong thời gian hội quân tháng 12/2020, ĐTQG và ĐT U22 Việt Nam sẽ thi đấu 2 trận giao hữu. Trận đầu tiên diễn ra trên SVĐ Cẩm Phả (Quảng Ninh) lúc 17h00 ngày 23/12, trận còn lại sẽ diễn ra lúc 17h00 27/12 trên SVĐ Việt Trì (Phú Thọ).

SVĐ Việt Trì có sức chứa 20.000 chỗ ngồi và là nơi vừa tổ chức các trận đấu của Phú Thọ FC. Mới đây, BTC SEA Games 31 đã chọn sân Việt Trì để tổ chức vòng bảng môn bóng đá nam thay cho SVĐ Hàng Đẫy.