Quảng cáo #181

Bournemouth - Aston Villa: Cú đánh đầu ngược chốt hạ cuộc rượt đuổi

Một trận đấu thực sự nghẹt thở với số cơ hội rất nhiều cho cả hai bên.


Bàn thắng

Bournemouth: Semenyo 10', Solanke 52'

Aston Villa: Bailey 20', Watkins 90'

hoa-thot-tim-bournemouth-aston-villa-giu-vung-top-4-ngoai-hang-anh-366640-1701673504.jpg
 

Bournemouth đã thắng 2 vòng liên tiếp và 3/4 vòng gần nhất để đứng cách khu vực xuống hạng 5 điểm. Tuy nhiên Aston Villa có phong độ tốt không kém, họ đã bứt lên top 4 ở vòng trước sau trận thắng Tottenham và giữa tuần qua đã đoạt vé dự vòng knock-out Europa Conference League khi vẫn còn 1 lượt đấu vòng bảng nữa.

Đội khách tấn công và có cơ hội trước với cú đá của Douglas Luiz ở phút thứ 6 bị Neto cản phá, nhưng 4 phút sau Bournemouth ghi bàn. Semenyo từ cánh trái di chuyển vào và mất bóng nhưng ngay sau đó Diego Carlos mất bóng trở lại chân tiền đạo này, và anh bình tĩnh hạ thủ môn Martinez trong pha lọt vào vòng cấm.

Suýt nữa Semenyo nhân đôi cách biệt ở phút 16 nhưng bị chân của Martinez từ chối bàn thắng, và 4 phút sau Aston Villa đáp trả. Leon Bailey nhận bóng từ Watkins và từ cánh phải solo vào trogn, dùng tốc độ vượt qua 2 cầu thủ Bournemouth trước khi sút chìm quân bình 1-1.

Đội khách bị từ chối một bàn thắng ở phút 22 của Diego Carlos do VAR bắt việt vị, và 5 phút sau đến lượt Villa thoát nạn khi Semenyo tung cú đá sấm sét bị Martinez đẩy vọt xà ngang. Đến phút 32 Martinez xuất thần từ chối Solanke ở cự ly cận thành, và chỉ vài giây sau khung thành Aston Villa lại thoát khi Solanke vào đệm không kịp cú căng ngang cắt mặt của Semenyo.

Trận đấu này thực sự nghẹt thở bởi đến phút bù giờ hiệp 1 cơ hội vẫn chưa hết, phút 45+3 Konsa tung một cú xoạc cực kỳ xuất sắc để từ chối cơ hội ghi bàn gần như chắc chắn của Justin Kluivert, và 1 phút sau đến lượt Bournemouth thoát thua với pha đổ người của Neto cản cú sút từ Douglas Luiz chỉ cách hơn 10m.

Sang hiệp 2 Bournemouth vượt lên dẫn trước phút 52, Solanke nhận bóng từ đường căng chìm của Kerkez rồi xoay người dứt điểm lạnh lùng hạ Martinez. Sau khi Watkins bị từ chối bàn thắng ở phút 60 vì một pha cứu thua vạch vôi, 3 phút sau Martinez phải lăn xả ngăn cú đệm trong khu 5m50 của Solanke. HLV Emery tung tiền đạo dự bị Jhon Durán vào sân và anh này rất xui khi ở phút 72 đưa bóng đập cột sau cú đá gần vòng cấm.

Aston Villa vẫn không nản chí, và đến phút 90 bàn gỡ hòa đã tới. Diaby tạt vào từ cánh phải và dù bị kèm sát, Watkins đã có cú lắc đầu ngược đưa bóng quá hiểm vào góc xa khung thành. 2-2 cho Aston Villa và với 1 điểm họ vẫn tạm đứng trong top 4 sau trận này.

 

Quảng cáo #183