Cơn mưa lời khen dành cho sao trẻ Man United

Anh Tuấn
Viết trên tài khoản mạng xã hội cá nhân, cựu danh thủ Gary Lineker và nhiều tờ báo Anh đã dành những lời có cánh cho tiền vệ Kobbie Mainoo.

Rạng sáng nay, Kobbie Mainoo đã có lần đầu tiên được đá chính cho Tam Sư trong trận giao hữu với tuyển Bỉ. Ngay lập tức, cầu thủ 18 tuổi đã để lại dấu ấn khi được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Chứng kiến màn trình diễn thuyết phục từ ngôi sao sinh năm 2005, huyền thoại Lineker đã không giấu được cảm xúc phấn khích, thậm chí cựu tiền đạo này còn yêu cầu HLV Gareth Southgate trao 1 suất đá chính cho Mainoo ở EURO 2024 tới: “Mainoo mới có lần đầu tiên đá chính cho tuyển Anh nhưng cậu ấy đã có trận đấu tuyệt vời. Tôi nghĩ cậu ấy không chỉ giành được 1 suất vào đội tuyển mà cậu ấy nên được đá chính tại EURO 2024. Một chàng trai trẻ triển vọng”, Lineker viết trên X.

Đồng quan điểm với cựu danh thủ 63 tuổi, tiền vệ Jude Bellingham cũng không tiếc những lời ngợi ca cho Mainoo sau trận: “Hôm nay cậu ấy đã có 1 trận đấu tốt, nó không hề dễ dàng. Tôi đã từng trải qua cảm giác này, thật vinh dự ở trận đầu đá chính nhưng cậu ấy vô cùng xuất sắc, cậu ấy sẽ là tương lai của Man United và tuyển Anh.”

thiet-ke-chua-co-ten-2024-03-27t035419707-1711486651-040231avatar-1711524990.webp
Mainoo được nhận định sẽ là tương lai của ĐT Anh

Sau trận đấu, rất nhiều tờ báo Anh cũng đã dành những lời có cánh cho sao trẻ của Quỷ đỏ:

+ Evening Standard: Trông thật tự tin trong lần đầu đá chính. Đi bóng mượt mà và biết cách chọn vị trí nhận bóng giữa các tuyến. Phối hợp ăn ý ở giữa sân với Rice và Jude. Southgate đã tìm được tiền vệ của mình tại Euro 2024?

+ Telegraph: Màn trình diễn đầy hứa hẹn. Có một pha pressing Onana để tạo big chance cho Bellingham và bị phạm lỗi vài lần. Không chỉ là một destroyer, Mainoo còn biết cách đưa quả bóng lên trên.

+ Sky Sports: Đúng là một viên ngọc quý. Bình tĩnh và điềm tĩnh trong lần đầu tiên đá chính cho đội tuyển quốc gia. Xoay người tinh tế trong tình huống dẫn đến quả phạt đền của Toney. Cho thấy mình không chỉ là một tiền vệ trụ mà còn biết cách lao vào vòng cấm. Một số pha tắc bóng ở giữa sân đã nhận được sự tán thưởng của đồng đội. Pha pressing tốt đã khiến Onana mắc lỗi. Mainoo đã sẵn sàng hướng ra đấu trường quốc tế.

+ Daily Mail: Đêm thử giọng hoành tráng và trôi qua đầy màu sắc. Tịnh tiến bóng tốt và sự tinh tế của anh ấy đã dẫn đến quả phạt đền cho Toney. Tiến tới Euro nào.

+ Independent: Cậu thiếu niên đã thể hiện một màn trình diễn rất đáng khích lệ trong hiệp một, khi chuyền bóng tốt trong tình huống Toney buộc Vertonghen phải phạm lỗi dẫn đến một quả phạt đền. Thực sự tràn đầy năng lượng ở giữa sân, tranh giành bóng và kiểm soát bóng tốt. Thậm chí có thể đã có một bàn thắng.