Công nghệ VAR xuất hiện tại một số trận đấu ở Cúp Quốc gia Casper 2023/24

Trí Dũng
Mới đây, công ty VPF đã hoàn tất các thủ tục xin phép và chính thức được FIFA phê duyệt việc áp dụng VAR tại một số trận đấu tại Cúp Quốc gia Casper 2023/24.

Bốn trận đấu của vòng Tứ kết Cúp Quốc gia Casper 2023/24 diễn ra từ ngày 28/4 đến 1/5, trùng với kỳ nghỉ lễ chào mừng 30/4 & 01/5. Với việc có hai đại diện của V.League 2 là SHB Đà Nẵng và PVF-CAND, các trận đấu của vòng Tứ kết hứa hẹn sẽ có nhiều diễn biến bất ngờ.

Bên cạnh đó, công nghệ VAR cũng sẽ lần đầu xuất hiện tại giải đấu này. Trong quãng thời gian tạm nghỉ, Công ty VPF, BTC Giải cùng với các CLB, BTC địa phương đã thực hiện các công việc chuẩn bị chuẩn bị cơ sở vật chất, kế hoạch thi đấu, phương án tổ chức sẵn sàng cho các giải đấu trở lại.

Vòng Tứ kết Cúp Quốc gia Casper 2023/24 diễn ra trùng thời điểm cả nước có kỳ nghỉ 30/4, 1/5 kéo dài, hứa hẹn sẽ đem lại cho khán giả những màn so tài hấp dẫn. Trận đấu sớm nhất diễn ra lúc 19h15 ngày 28/4 giữa CLB Hà Nội và SHB Đà Nẵng.

Lịch thi đấu vòng tứ kết Cúp Quốc gia Casper 2023/24

Dù đang “một mình một ngựa” ở giải HNQG Bia Sao Vàng, SHB Đà Nẵng vẫn bị đánh giá “yếu thế” hơn trong chuyến làm khách lần này tại thủ đô. Dù có đôi chút lợi thế với việc không dùng ngoại binh ở trận đấu này, nhưng thầy trò HLV Trương Việt Hoàng vẫn khó có thể so sánh về chất lượng nội binh. Đây là trận đấu được dự báo sẽ khó khăn với SHB Đà Nẵng trước đội bóng giàu thành tích và kinh nghiệm là CLB Hà Nội.

Sau đó 1 ngày, cuộc so tài giữa Đông Á Thanh Hoá và Hải Phòng (18h ngày 29/4) rất đáng chờ đợi.

Lần gần nhất gặp nhau, Đông Á Thanh Hoá chịu thất bại 0-2 khi làm khách tại Lạch Tray, khiến chuỗi trận không thắng lên con số 4. Ở chiều ngược lại, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đã chấm dứt chuỗi trận bết bát kéo dài đã lâu. Liệu ở màn tái đấu ở một sân chơi khác, đội bóng nào sẽ giành chiến thắng khi cả 2 CLB đều được cho là có thực lực và thường xuyên tạo nên những bất ngờ thú vị.

Ngày 30/4, Thép Xanh Nam Định tiếp Becamex Bình Dương trên sân nhà. Đội khách là CLB hiếm hoi có thể giành chiến thắng trước đội bóng thành Nam cho đến thời điểm này của mùa giải. Ở Night Wolf V.League 1, hai đội đang góp mặt ở cuộc đua tới chức vô địch. Ở sân chơi Cúp Quốc gia Casper, hai đội tiếp tục có cuộc đọ sức trực tiếp cho một vé vào vòng bán kết. Đội nào sẽ giành chiến thắng là câu hỏi khó. Dù Thép Xanh Nam Định đang nhỉnh hơn về mặt lực lượng, nhưng Becamex Bình Dương không phải là đối thủ dễ bắt nạt nếu đá đúng sức.

Trận đấu cuối của vòng Tứ kết Cúp Quốc gia Casper 2023/24 là cuộc đọ sức giữa Thể Công – Viettel và PVF-CAND. Trận đấu này sẽ không có ngoại binh do PVF-CAND đang chơi ở giải HNQG Bia Sao Vàng. Hai đội bóng này đều sở hữu lò đào tạo chất lượng hàng đầu Việt Nam hiện nay. Đây là cuộc chạm trán hứa hẹn nhiều sự thú vị đáng chờ đợi. Cùng chờ xem PVF-CAND có thể làm nên bất ngờ và góp mặt ở bán kết hay không.

Thêm một điều đáng chờ đợi tại vòng Tứ kết Cúp Quốc gia Casper 2023/24 là sự xuất hiện của công nghệ VAR tại hai trận đấu: CLB Hà Nội vs CLB SHB Đà Nẵng (19h15 ngày 28/4) và CLB Thép Xanh Nam Định vs CLB Becamex Bình Dương (18h00 ngày 30/4). Trước đó, công nghệ VAR đã xuất hiện và dần quen thuộc tại nhiều trận đấu của giải VĐQG Night Wolf 2023/24, hỗ trợ Trọng tài có những quyết định chính xác, đem đến sự công bằng cho giải đấu.

Để tăng thêm số lượng các trận đấu được áp dụng VAR, tạo cơ hội cho các Trọng tài VAR được trau dồi, rèn luyện, nâng cao kinh nghiệm, từ đó có thể nhanh chóng làm chủ công nghệ, hỗ trợ tích cực cho sự phát triển của giải đấu, Công ty VPF đã hoàn tất các thủ tục xin phép và chính thức được FIFA phê duyệt cho phép áp dụng VAR tại một số trận đấu của giải Cúp Quốc gia Casper 2023/24. Đây chính là tín hiệu tích cực, hứa hẹn đem đến những trận đấu chất lượng cho Giải Cúp Quốc gia.