Cristiano Ronaldo bị cấm thi đấu 1 trận tại Saudi Pro League sau pha ăn mừng phản cảm

Admin
Ủy ban kỷ luật Saudi Pro League đã ra quyết định cấm siêu sao Cristiano Ronaldo thi đấu 1 trận và phạt 2.500 euro vì kích động CĐV đối thủ.

Trong một thông báo mới nhất, án phạt được ban tổ chức Saudi Pro League dành cho Ronaldo sẽ là cấm thi đấu một trận và nộp phạt 2.500 euro. Hành vi ăn mừng phản cảm ở cuộc chạm trán giữa Al Nassr và Al Shabbab tại vòng 21 Saudi Pro League khiên siêu sao Bồ Đào Nha phải trả giá.

Đây được xem là án phạt rất nhẹ so với dự đoán. Truyền thông Châu Á cho rằng Ronaldo có thể bị cấm thi đấu từ 2 trận trở lên và phạt tiền từ 10.000 euro trước đó. Tuy nhiên có vẻ ban tổ chức Saudi Pro League cũng không dám mạnh tay với cầu thủ hàng đầu giải đấu.

Cristiano Ronaldo chỉ bị cấm thi đấu 1 trận tại Saudi Pro League

"Ronaldo đã thông qua các cơ quan truyền thông Ả Rập Xê Út để đưa ra lời giải thích, rằng hành động ăn mừng của anh không nhắm vào CĐV đối thủ. Đây cũng là những cử chỉ ăn mừng thường thấy của anh. Qua đó, danh thủ người Bồ Đào Nha khẳng định không có ý nhạo báng hoặc khiêu khích bất cứ ai hay CĐV đối phương", báo chí Ả Rập đưa tin.

Sự lên tiếng giải thích này đã giúp Ronaldo được Ủy ban kỷ luật giải Saudi Pro League xem xét và giảm nhẹ các tình tiết, trước khi công bố án kỷ luật chỉ cấm 1 trận và phạt tiền 2.500 euro.

Ronaldo đã ghi 9 bàn trong 8 trận gần đây nhất tại Saudi Pro League và đứng đầu bảng xếp hạng Chiếc giày vàng của giải đấu với 22 bàn trong mùa giải. Hiện tại, Al Nassr vẫn đang ít hơn đội đầu bảng Al Hilal tới 7 điểm và đương nhiên cơ hội lật ngược tình thế là khá ít. Nếu Al Nassr thiếu vắng Ronaldo trong những trận đấu tiếp theo, đương nhiên đội bóng này sẽ gặp không ít bất lợi.