Everton tiếp tục bị trừ điểm, nguy cơ xuống hạng tại Premier League

Bảo Khang
Do những vi phạm về quy định tài chính, Everton lần thứ hai bị ban tổ chức Premier League trừ điểm và đã cận kề nhóm xuống hạng.

Những vi phạm về quy định tài chính đã khiến Everton bị trừ điểm lần thứ hai ở mùa này, trong bối cảnh Premier League sắp khép lại thì đây không khác gì một đòn đau dành cho đội bóng này. Ban tổ chức Premier League cũng thông báo rõ ràng về sự việc trên.

“Ủy ban độc lập thống nhất đưa ra quyết định trừ 2 điểm đối với Everton vì đội bóng đã vi phạm Quy tắc bền vững và lợi nhuận (PSR) của giải đấu trong giai đoạn kết thúc mùa giải 2022/23”.

Sau khi nhận án phạt trừ 2 điểm, Everton đã tụt từ vị trí thứ 15 xuống vị trí thứ 16 trên BXH Ngoại hạng Anh. Đội bóng vùng Merseyside chỉ còn cách nhóm cầm đèn đỏ vỏn vẹn 2 điểm. Ở chiều ngược lại, Brentford là đội bóng đã vươn lên chiếm vị trí thứ 15. Sau sự việc trên, phía Everton cũng đã đưa ra phản hồi.

“Chúng tôi cam kết hợp tác về mọi vấn đề liên quan đến PSR, tuy nhiên đội bóng vô cùng lo ngại về việc không nhất quán đối với các án phạt trừ điểm. Chúng tôi sẽ kháng cáo quyết định này”.

Vào hồi cuối năm ngoái, Everton lần đầu tiên phải nhận án phạt từ Ngoại hạng Anh. Đội bóng của HLV Sean Dyche khi đó bị trừ 10 điểm, tụt từ vị trí thứ 14 xuống chót bảng xếp hạng. Tuy nhiên, sau đó Everton đã kháng cáo thành công. Mức phạt dành cho đội bóng giảm từ 10 điểm xuống còn 6 điểm, đồng nghĩa với việc The Toffees được cộng lại 4 điểm.

Theo quy định của Ngoại hạng Anh, mỗi câu lạc bộ chỉ được phép lỗ tối đa 105 triệu bảng trong vòng 3 năm, hay không lỗ vượt mức 35 triệu bảng/năm. Trong khi đó, Everton đã thông báo khoản lỗ lên tới 89 triệu bảng trong năm 2023.