Liverpool chốt người thay thế Jurgen Klopp

Bảo Khang
Ruben Amorim sẽ là cái tên ngồi vào ghế nóng tại Liverpool mà Jurgen Klopp để lại sau mùa giải 2023/24.

Liverpool và Sporting chưa có bất kỳ cuộc đàm phán chín thức nào, tuy nhiên HLV Ruben Amorim cũng rất muốn gia nhập Lữ đoàn đỏ. Hiện tại, Sporting Lisbon đang trong cuộc đua vô địch, với 4 điểm nhiều hơn đội đứng sau Benfica trong khi mùa giải chỉ còn 7 vòng đấu nữa.

Dĩ nhiên Amorim muốn vô địch cùng Sporting, tuy nhiên ông cũng quyết tiến một bước lớn trong sự nghiệp và sẽ không đắn đo về sự quan tâm của một trong những đội bóng lớn nhất thế giới. Bản hợp đồng của HLV 39 tuổi với Sporting còn thời hạn tới tháng 6/2026, với điều khoản giải phóng hợp đồng 17 triệu bảng.

Sky Sports tự tin tuyên bố một thoả thuận 3 năm giữa Amorim và Liverpool đã được thông qua. Bản thân chiến lược gia này cũng là một trong những cái tên được nhiều câu lạc bộ tại châu Âu săn đón. Amorim cũng từ chối cam kết tương lai với CLB chủ quản trong một tuyên bố mới đây.

"Tôi nghĩ rằng mình không nên nói gì lúc này, đây là thời điểm quan trọng của Sporting. Chúng tôi cần tập trung vào mục tiêu vô địch trước, còn cá nhân tôi luôn biết ơn cơ hội mà Sporting đã mang lại." Ông Ruben Amorim chia sẻ.

Có thể nói phải đến tháng 6 tới khi mùa giải 2023/24 chính thức kết thúc, HLV Ruben Amorim mới có thể rõ ràng về tương lai của mình.