Hà Nội FC và thời điểm chốt “sân nhà” mới

Như Quỳnh
Theo thông báo mới nhất, CLB Hà Nội vẫn chưa chốt sân vận động Hà Đông làm sân nhà ở giai đoạn còn lại của mùa giải V.League năm nay.

Sau khi bị AFC nhắc nhở về quy định một thành phố không được có 3 đội bóng dùng chung 1 sân vận động làm sân nhà để thi đấu. VFF đã đề xuất VPF hỗ trợ 3 CLB Công an Hà Nội, Hà Nội FC và Thể Công Viettel thực hiện một trong số ba phương án, nhằm giảm xuống chỉ còn tối đa 2 CLB chơi trên sân Hàng Đẫy.

Theo một số thông tin mới nhất, CLB Hà Nội đã tạm thời chọn sân Hà Đông làm sân nhà, tuy nhiên, thông tin này vẫn chưa được xác nhận chính thức. Đại diện của Hà Nội đang tiếp tục làm việc với CLB Thể Công Viettel và Công an Hà Nội để chốt lại phương án thích hợp.

Hà Nội FC đã có một quãng thời gian dài sử dụng sân Hàng Đẫy từ mùa giải 2009. Đây cũng là nơi chứng kiến nhiều sự kiện, cột mốc lịch sử thăng trầm cùng đội bóng.

CLB Hà Nội đã tạo dấu ấn lớn tại sân Hàng Đẫy từ khi thành lập vào năm 2006. Nếu việc chuyển sân nhà thành công, Văn Quyết và các đồng đội sẽ phải thích nghi với môi trường mới và tiếp tục thể hiện phong độ của mình. Đây là một thử thách lớn cho đội bóng có lịch sử và tầm ảnh hưởng lớn như CLB Hà Nội tại sân chơi quốc nội.

Tại mùa giải năm nay, đại diện Thủ Đô đang rơi vào tình cảnh khó khăn khi phải chắt chiu từng điểm số để có được vị trí tốt trên bảng xếp hạng. Hiện tại, sau chuỗi trận khủng hoảng liên tiếp, CLB Hà Nội vừa có chiến thắng trước đội bóng nhóm cuối bảng là Khánh Hoà. Tại vòng 13, Văn Quyết và các đồng đội sẽ tiếp đón Quảng Nam trên sân Hàng Đẫy trước khi V.League tạm nghỉ để nhường chỗ cho thời gian tập trung đội tuyển Quốc gia.